Viettel bổ nhiệm huấn luyện viên thứ ba chỉ sau 8 vòng đấu

Nguyễn Đức Thắng đã nhận lời dẫn dắt Viettel và trở thành huấn luyện viên thứ ba ở mùa này của đội bóng quân đội.

Tận dụng quãng thời gian V.League đang tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia tập trung tham dự ASIAN Cup, Viettel đã tìm được huấn luyện viên mới. Người được đội bóng quân đội chọn mặt gửi vàng là cựu huấn luyện viên Bình Định - Nguyễn Đức Thắng. Trong cuộc phỏng vấn hôm nay, Đức Thắng xác nhận ông đã chính thức nhận lời ngồi "ghế nóng" Viettel sau khi 2 bên đã thống nhất mọi điều khoản.

Như vậy, Đức Thắng là huấn luyện viên thứ ba của Viettel mùa này, sau Thạch Bảo Khanh và Thomas Dooley. Bảo Khanh dẫn dắt từ đầu mùa đến vòng 6 thì nhường ghế cho Thomas Dooley vì thành tích của Viettel không như kì vọng. Huấn luyện viên người Mỹ cũng rút lui chỉ sau 2 trận thua đậm trước Bình Định và Nam Định.

cthang-1704366836.jpeg
Đức Thắng chuẩn bị tái xuất

Sau 8 vòng đấu, Viettel chỉ đứng thứ 11 với 8 điểm. Đội bóng quân đội giành 2 chiến thắng, còn lại hòa 2 và thua 4. Họ kém đội đầu bảng Nam Định tới 11 điểm. Thành tích này khó chấp nhận khi Viettel hồi đầu mùa đã đặt mục tiêu đua vô địch.

Đức Thắng sẽ ra mắt Viettel tại vòng 9 khi tiếp tân binh Khánh Hòa vào ngày 17/2. Đây là cơ hội tốt để huấn luyện viên 47 tuổi giành chiến thắng và ghi điểm với khán giả nhà.

Trước khi tiếp quản Viettel, Đức Thắng từng dẫn dắt Sài Gòn và Bình Định. Dấu ấn đậm nhất của Hữu Thắng cho tới thời điểm này là ở Bình Định khi ông giúp đội bóng đất võ thăng hạng V.League và sau đó về nhì ở Cúp Quốc gia 2022 và hạng 3 V.League 2022. Hữu Thắng chia tay Bình Định vào cuối mùa 2023 và nghỉ ngơi từ đó đến nay.

Nhận định về tình hình hiện tại của Viettel, Đức Thắng cho biết ông đã nhìn ra những vấn đề của đội bóng quân đội ở mùa này. Ông háo hức trở lại làm việc để giúp Viettel lấy lại vị thế.

Trang Trang