Việt Nam vào bảng đấu khó tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2024

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam sau khi vượt qua 2 vòng loại của châu Á đã lọt vào Vòng chung kết nhưng lá thăm đã đưa đoàn quân của huấn luyện viên Akira Ijiri vào bảng đấu vô cùng khó.

Chiều 15/12, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm chia bảng cho 8 đội tuyển xuất sắc giành quyền tham dự Vòng chung kết giải U20 nữ châu Á 2024. Giải đấu cũng được tính cho Vòng loại U20 nữ World Cup 2024.

Kết quả, lá thăm đã đưa đội tuyển U20 nữ Việt Nam vào bảng B được đánh giá là khá nặng khi cùng với Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc. Ở bảng A, chủ nhà Uzbekistan sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc, Úc và Đài Bắc - Trung Hoa. Đây là bảng đấu được xem là dễ thở hơn tại giải đấu năm nay.

Sau khi có kết quả bốc thăm, huấn luyện viên trưởng Akira Ijiri của đội tuyển U20 nữ Việt Nam nhận định: “Trước hết, tất cả các đội tham gia giải đấu đều mạnh. Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên là đội vô địch và á quân ở giải đấu trước. Trung Quốc cũng là đối thủ có kinh nghiệm thắng cuộc. Vì vậy, tôi dự đoán đây sẽ là một giải đấu rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta đã rất nỗ lực để vượt qua Vòng loại và góp mặt tại Vòng chung kết, nên cần phải nỗ lực hết sức. Tôi muốn đội tuyển thể hiện tinh thần chiến đấu đến cùng của người Việt Nam”.

dtvn1-1702683746.webp
Đội U20 nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá khá nặng

Trước khi góp mặt ở Vòng chung kết này, U20 nữ Việt Nam đã trải qua 2 vòng đấu loại căng thẳng với 28 đội tuyển tham dự. Qua đó, 4 đội cuối cùng trụ lại là Úc, Trung Quốc, Đài Bắc - Trung Hoa và Việt Nam.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển U20 nữ Việt Nam. Theo đó, đội tuyển U20 nữ Việt Nam sẽ sớm tập trung trở lại vào đầu năm 2024. Trước đó, tại Vòng loại U20 nữ châu Á 2024, với vai trò là chủ nhà của 2 bảng đấu tại vòng loại 1 và vòng loại 2, thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri đã thi đấu xuất sắc để lần lượt vượt qua từng Vòng loại, qua đó giành vé tham dự Vòng chung kết.

Sau 11 lần tổ chức giải đấu, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Triều Tiên là 4 đội duy nhất tham dự tất cả các kỳ và có ít nhất 1 lần nâng cao chức vô địch. Tại Vòng bảng sắp tới, Đài Bắc - Trung Hoa được đánh giá yếu nhất khi vắng mặt ở 5 kỳ gần nhất, với giải đấu gần nhất của họ diễn ra vào năm 2009.

Vòng chung kết giải Bóng đá U20 nữ châu Á 2024 được tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 3 đến 16/3/2024. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm tại mỗi bảng, chọn ra 2 đội nhất nhì tại mỗi bảng vào bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ gặp nhau ở trận chung kết tranh vô địch. Bốn đội có thành tích cao nhất tại Vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024 sẽ giành vé tham dự Vòng chung kết FIFA U20 nữ thế giới 2024, diễn ra từ 31/8/2024 tại Colombia.

Trước đó, Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2024 cũng đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng. Lá thăm may rủi cũng đưa tuyển Việt Nam vào bảng đấu khá khó chịu khi có sự góp mặt của các đội tuyển Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar.

Trang Trang