Việt Nam tham dự giải Hockey nữ châu Á trong nhà

Từ ngày 12 đến 16/5, đội tuyển Hockey nữ thành phố Hồ Chí Minh sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải Hockey nữ châu Á trong nhà diễn ra tại Thái Lan.

hockey-1-1714580408.jpg
Đội tuyển Hockey nữ thành phố Hồ Chí Minh sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải Hockey nữ châu Á tại Thái Lan

Để chuẩn bị cho giải đấu này, từ tháng 3, đội tuyển Hockey (Khúc côn cầu) nữ đã được thành lập với 19 thành viên tập luyện xuyên suốt các ngày trong tuần tại sân tập thuộc trường Đại học Thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi lên đường tham dự giải, Ban huấn luyện sẽ tuyển chọn 12 gương mặt xuất sắc nhất để thành lập đội tuyển quốc gia.

Theo ông Nguyễn Thanh Tú - huấn luyện viên đội tuyển Hockey nữ thành phố Hồ Chí Minh - cho biết: Ban huấn luyện đã triển khai kế hoạch tập luyện xen kẽ giữa thể lực và chiến thuật, đặc biệt tập trung nâng cao thể lực để các vận động viên có thể thích nghi với môi trường thi đấu trong nhà.

Ông Nguyễn Thanh Tú nhấn mạnh: "Đa phần các vận động viên xuất thân từ câu lạc bộ Hockey của trường Đại học Thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh và tập luyện môn Khúc côn cầu trên cỏ. Tuy nhiên, việc chơi trên mặt sân cỏ hay trong nhà có một số khác biệt nhất định trong Luật thi đấu, do đó các vận động viên sẽ phải nhanh chóng làm quen với sự thay đổi môi trường thi đấu này".