Việt Nam - Myanmar > 2 - 0: Đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp

Sân Olympic tại Phnom Penh tối 15/5 chứng kiến thời khắc bóng đá nữ Việt Nam đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng giàu thành tích và duy trì được ngôi hậu trong suốt 4 kỳ SEA Games và có thể còn lâu hơn nữa.

2-1684165330.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar đều tung vào sân đội hình mạnh nhất. Ảnh: Như Huy

Đúng với sự kỳ vọng của trận chung kết, cả đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar đều tung vào sân đội hình mạnh nhất. Huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ có một thay đổi nhỏ so với trận đấu ở vòng bảng khi đưa Hải Linh vào sân từ đầu trận, đá thay vị trí của tiền vệ Dương Thị Vân. Đội tuyển nữ Việt Nam khởi đầu trận đấu thuận lợi, với thế trận lấn lướt và chủ động tổ chức tấn công, buộc Myanmar phải lùi sâu đội hình chơi phòng ngự.

d-1684165150.jpg
Tiền đạo Huỳnh Như mở tỷ số trận chung kết từ phút thứ 10. Ảnh: Như Huy

Lợi thế đã sớm được tạo ra ngay từ phút thứ 10, sau hàng loạt tình huống hãm thành, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được bàn thắng để vượt lên dẫn trước. Tuyết Dung di chuyển khôn ngoan để phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt với thủ môn và chuyền bóng "dọn cỗ" cho Huỳnh Như dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống, mở tỷ số.

h-1684165002.jpg
Ảnh: Như Huy

Có bàn dẫn trước, đội tuyển Việt Nam càng dễ đá, chủ động cầm bóng phối hợp trong khi các cầu thủ Myanmar chơi có phần bị động và lúng túng. Lẽ ra, tỷ số đã được nâng lên khi Bích Thùy, Thúy Nga, tuyết Dung và đáng tiếc nhất là cơ hội dứt điểm thuận lợi trong khu vực 16m50 của Thái Thị Thảo… đều bị bỏ lỡ. Cuối hiệp 1, Thúy Nga sau tình huống tranh chấp với hậu vệ đối phương bị chấn thương phải rời sân để nhường vị trí cho Dương Thị Vân. Đội tuyển Việt Nam thi đấu có phần chậm lại, nhưng vẫn kiểm soát tốt trận đấu, trong khi Myanmar dù nỗ lực để đẩy cao đội hình, nhưng không tổ chức được các tình huống tấn công nguy hiểm.

9-1684164877.jpg
Thanh Nhã đi bóng mạnh mẽ qua hậu vệ Myanmar và ghi bàn thắng đẳng cấp ấn định tỷ số 2-0 cho trận chung kết. Ảnh: Như Huy

Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Mai Đức Chung lần lượt đưa Thanh Nhã, Thu Thương vào sân. Đội tuyển nữ Việt Nam chơi chắc chắn, trong khi Myanmar dù nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không tổ chức được các đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh. Trận đấu tưởng chường đã an bài, nhưng đến phút 75 từ tình huống phản công nhanh, tiền vệ trẻ Thanh Nhã nỗ lực đi bóng tốc độ thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Myanmar và tung ra cú dứt điểm đẳng cấp để hạ gục thủ môn Mya Nyein, nâng tỷ số lên 2-0.

20-1684166687.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam đã chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh để xứng đáng lên ngôi vô địch lần thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Như Huy

Đội tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu hơn hẳn đối thủ và có sự chuẩn bị tốt, thi đấu bài bản để có lần thứ 4 lên ngôi vô địch một cách xứng đáng. Đây đã là lần thứ 8 bóng đá nữ Việt Nam giành được huy chương vàng và là đội bóng đầu tiên trong khu vực có 4 lần liên tiếp độc chiếm ngôi vị số 1 tại SEA Games. Riêng với huấn luyện viên Mai Đức Chung, đây có thể là kỳ SEA Games cuối cùng của ông thầy đã bước sang tuổi thất thập, đang sở hữu bộ sưu tập thành tích đồ sộ với 6 lần cùng đội tuyển nữ bước lên đỉnh vinh quang tại Đại hội.

a-1684164617.jpg
Đây có thể là SEA Games cuối cùng huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Như Huy

Sân Olympic tại Phnom Penh tối 15/5 chứng kiến thời khắc bóng đá nữ Việt Nam đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng giàu thành tích và duy trì được ngôi hậu trong suốt 4 kỳ SEA Games và có thể còn lâu hơn nữa.

Trước đó, trong trận tranh huy chương đồng, đội tuyển nữ Thái Lan đã dễ dàng đánh bại chủ nhà Campuchia với tỷ số đậm 6-0

z4348177028033-ea1bdcef0b398ba210ba881c3180eb7c-1684165595.jpg
Thái Lan dễ dàng đánh bại Campuchia với tỷ số đậm 6-0 để giành tấm huy chương đồng. Ảnh: Như Huy

Kết quả chung cuộc môn Bóng đá nữ SEA Games 32:

Huy chương vàng: Đội tuyển Việt Nam

Huy chương bạc: Đội tuyển Myanmar

Huy chương đồng: Đội tuyển Thái Lan

Đan Phượng