Việt Nam - Malaysia > 3-0: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng dễ

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi khi dễ dàng đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0 trong trận đấu mở màn để tạm vươn lên dẫn đầu bảng A.

doi-tuyen-nu-viet-nam-co-su-khoi-dau-thuan-loi-tai-sea-games-32-1683165570.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32

Trước đối thủ thua kém cả về trình độ và kinh nghiệm, đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi lấn lướt và có ngay bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ năm sau cú dứt điểm hiểm hóc của Hải Yến vào góc cao cầu môn. Với sự góp mặt của Huỳnh Như, lối tấn công của đội tuyển nữ càng trở nên biến hóa và hiệu quả. Tuy không trực tiếp ghi bàn, nhưng tiền đạo đang thi đấu tại Bồ Đào Nha đã có nhiều đường chuyền bóng kiến tạo cho các đồng đội dứt điểm. Chơi tấn công áp đảo và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng phải đợi đến phút 25, Huỳnh Như có đường chuyền vừa tầm cho Bích Thùy băng vào sút bóng cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. 8 phút sau, pha tạt bóng của Huỳnh Như khiến hậu vệ Malaysia lúng túng phá bóng vào lưới nhà nâng tỷ số lên 3-0.

tien-dao-hai-yen-ghi-ban-mo-ty-so-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-ngay-o-phut-thu-5-1683165525.jpeg
Tiền đạo Hải Yến ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam ngay ở phút thứ năm

Có được 3 bàn thắng dễ dàng, đội tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi chậm để giữ sức và trong hiệp đấu thứ hai, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đưa hàng loạt cầu thủ trẻ vào sân thi đấu. Mặc dù, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn kiểm soát tốt trận đấu nhưng không ghi được thêm bàn thắng.

Trong trận đấu còn lại tại bảng A, bất ngờ đã xảy ra khi đội tuyển nữ Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch từ Mỹ và châu Âu, từng đăng quang ngôi vô địch Bóng đá nữ - AFF Cup 2022 đã gục ngã trước Myanmar thi đấu quyết liệt và lăn xả trong từng pha bóng. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 89 từ quả đá phạt 11m. Sau pha đột phá tốc độ của San Thaw Thaw, trung vệ Harrison Sofia đã buộc phải phạm lỗi trong khu vực 16m50 và Win Theingi Tun đã thực hiện thành công quả phạt 11m, giúp Myanmar hạ gục ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua vô địch.

Sau loạt trận mở màn tại bảng A môn Bóng đá nữ, đội tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 3 điểm và hiệu số 3-0, Myanmar xếp thứ nhì với cùng 3 điểm và 2 đội sẽ gặp nhau ở lượt trận thứ hai diễn ra chiều ngày 6/5 để quyết định tấm vé sớm vào bán kết.

Thùy Trang