Việt Nam lọt tốp 10 điểm đến an toàn nhất châu Á năm 2024

Tổ chức quốc tế Best Diplomat có trụ sở tại Mỹ đã công bố danh sách 10 điểm đến an toàn nhất châu Á năm 2024, trong đó Việt Nam góp mặt ở vị trí thứ 8, được đánh giá là quốc gia có tốc độ hiện đại hóa nhanh chóng nhưng vẫn duy trì được sự an toàn.  

hoi-an-1725167386.jpg
Thẻ đèn hoa đăng ở Hội An. Ảnh: st

Nếu du khách đang cân nhắc chuyển đến hoặc đi du lịch tới một quốc gia khác nơi mình đang sinh sống, thì an toàn nên là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn điểm đến. Châu Á được đánh giá là nơi có nhiều đất nước an toàn nhất thế giới, Best Diplomat đã đề xuất 10 quốc gia cho du khách khám phá để tận hưởng những góc bình yên và cảm giác an toàn nhất.

Best Diplomat đánh giá, Việt Nam - một quốc gia ở Đông Nam Á, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên đa dạng, nền văn hóa phong phú đậm đà bản sắc dân tộc và ẩm thực hấp dẫn. Theo dữ liệu về Chỉ số hòa bình của Viện Kinh tế và Hòa bình (IEP), Việt Nam đứng ở vị trí thứ 41 trong số 163 quốc gia và vùng lãnh thổ và đứng thứ 6 trong số 19 quốc gia ở Đông Nam Á được nghiên cứu năm 2024. Trong đó, chỉ số hòa bình của Việt Nam là 1,802, củng cố thêm danh tiếng của nơi này như một địa điểm an toàn để du lịch.

Một trong những nơi an toàn và nổi tiếng nhất để tham quan ở Việt Nam là vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Nơi đây nổi tiếng với những hòn đảo đá vôi đồ sộ, hùng vĩ cùng vùng vịnh nước xanh biếc màu ngọc lục bảo. Hãy tận hưởng các chuyến du ngoạn trên biển bằng hệ thống các du thuyền cao cấp với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ, trang thiết bị hiện đại, đẳng cấp và trải nghiệm chèo thuyền kayak trên biển đầy thú vị.

Một điểm đến an toàn và phổ biến khác được tổ chức này đề xuất là Hội An, là một đô thị cổ được yêu thích hàng đầu với phong cách kiến trúc vàng nâu hài hòa, độc đáo, cùng với những chiếc đèn lồng đặc trưng đầy màu sắc, ẩm thực địa phương đặc sắc, hấp dẫn. Là một thành phố khá nhỏ bé, đây cũng là một lý do khiến phố Hội trở thành một nơi an toàn và dễ dàng để khám phá bằng cách đi bộ hoặc đi xe đạp. Và một điểm đến cuối cùng là thủ đô Hà Nội cũng được tổ chức này nhận xét là một điểm đến nổi tiếng, an toàn dành cho du khách. 

Bên cạnh Việt Nam, 9 quốc gia khác cũng được Best Diplomat đề xuất trong danh sách này bao gồm: Singapore - pháp luật nghiêm ngặt và thực thi pháp luật hiệu quả; Nhật Bản - tỷ lệ tội phạm thấp và tôn trọng các chuẩn mực xã hội; Bhutan - vương quốc yên bình, đề cao phúc lợi và sự an toàn; Malaysia và Qatar - Chính phủ ổn định và tỷ lệ tội pháp thấp, điều kiện sống an toàn; Đài Loan (Trung Quốc) và Kuwait - duy trì sự an toàn thông qua quản lý hiệu quả và cấu trúc xã hội vững mạnh; Hàn Quốc - hệ thống pháp luật mạnh; Mông Cổ - mật độ dân số thấp, cộng đồng dân cư thân thiện.

TH