Việt Nam lần đầu giành HCV giải bowling quốc tế

Xuất sắc vượt qua nhiều bowler của nước chủ nhà Thái Lan cùng các vận động viên (VĐV) đến từ Singapore, Hong Kong, bowler Lê Minh Đức đã giành huy chương vàng lứa tuổi U21 tại giải bowling Thái Lan mở rộng 2022 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.

bowling-1-1662359132.jpg
 Lê Minh Đức (đứng giữa) đã giành HCV lứa tuổi U21 tại giải bowling Thái Lan mở rộng 2022

Được biết tại vòng Master lứa tuổi U.21 có 16 VĐV, trong đó có 8 VĐV của Singapore, 5 của chủ nhà Thái Lan, 2 của Hongkong và duy nhất chỉ có mỗi mình anh đại diện cho Việt Nam. Thế nhưng sau 8 games đấu, Lê Minh Đức đã thi đấu vô cùng ấn tượng, đạt tổng điểm 1.923 điểm, điểm trung bình lên đến 240,38, hơn VĐV Putana của Thái Lan 77 điểm, xuất sắc lần đầu tiên mang huy chương vàng quốc tế về cho bowling Việt Nam.

Lê Minh Đức là một tài năng trẻ nổi bật của bowling Việt Nam, từng góp mặt cùng đội tuyển bowling Việt Nam tại SEA Games 31. Hiện Đức đang là sinh viên của Trường đại học Hồng Bàng.

Rất hạnh phúc sau chiến thắng, Minh Đức cho biết anh sẽ nỗ lực và quyết tâm nhiều hơn để tiếp tục gặt hái nhiều thành tích hơn nữa về cho bowling Việt Nam. Còn ông Phạm Quang Chánh - Chủ tịch Liên đoàn bowling thành phố Hồ Chí Minh đang có mặt tại Bangkok chia sẻ về kết quả này là bất ngờ nhưng rất tự hào vì bowling Việt Nam từ nhiều năm qua vẫn chưa thể vượt qua các cường quốc trong khu vực, nhưng kết quả lần này đã thể hiện sự cố gắng và tiến bộ của các VĐV và nếu có sự đầu tư tốt hơn nữa thì hy vọng bowling Việt Nam sẽ còn nhiều khởi sắc hơn trong tương lai.

Ngoài Lê Minh Đức, 2 VĐV trẻ khác của Việt Nam là Trần Hoàng Khôi và Nguyễn Lê Minh Trí cũng đã xuất sắc giành thêm 2 huy chương bạc lần lượt ở lứa tuổi U13 và U18.

Giải bowling Thái Lan Open 2022 là giải đấu quy mô thường niên quy tụ nhiều đội tuyển mạnh trong khu vực châu Á. Sau thành tích ấn tượng này, Chủ tịch Liên đoàn bowling thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định thưởng nóng cho 3 VĐV mỗi VĐV 1.000 baht để khích lệ tinh thần.

P.V