Việt Nam là chủ nhà giải Đá cầu vô địch châu Á 2024

Việt Nam sẽ là chủ nhà giải Đá cầu vô địch châu Á 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 8 năm nay.

da-cau-1710856394.jpg

Ông Mạc Xuân Tùng - Phụ trách bộ môn Đá cầu (Cục Thể dục thể thao) đồng thời là Tổng Thư ký Liên đoàn Đá cầu Việt Nam - cho biết: “Năm nay, Đá cầu Việt Nam đã giành được quyền đăng cai giải Đá cầu vô địch châu Á 2024 trên sân nhà. Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức giải tại Thừa Thiên - Huế và đây là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam được thi đấu với những đội tuyển mạnh nhất của châu lục. Cũng phải nói thêm, trong môn này thì nhóm các đội tuyển châu Á có đẳng cấp thế giới nên tuyển thủ Việt Nam thi đấu trên sân nhà chắc chắn được sự quan tâm của người hâm mộ”.

Tại giải Đá cầu vô địch châu Á 2023, đội tuyển Đá cầu Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ, đội tuyển nam.

Từ ngày 20 đến 28/3 tới, giải Đá cầu vô địch cá nhân quốc gia 2024 sẽ được tiến hành tại Thừa Thiên - Huế dự kiến quy tụ 250 vận động viên của 11 đơn vị trong cả nước tham gia tranh tài. Giải năm nay diễn ra 9 nội dung đối với các nhóm thi đấu cá nhân (nam, nữ). Thông qua thành tích thi đấu tại giải, giới chuyên môn sẽ tuyển chọn vận động viên xuất sắc nhất để thành lập đội tuyển Đá cầu Việt Nam quốc gia để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong năm.