Việt Nam giành 14 huy chương vàng tại giải vô địch cờ Vua trẻ Đông Nam Á 

Sau thành công ở bảng nữ, từ ngày 1 đến 3/10, các bảng nam trong khuôn khổ giải cờ Vua trẻ Đông Nam Á 2021 đã tiếp tục được diễn ra. 

Nội dung của nam các kỳ thủ Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công khi giành tổng cộng 5 huy chương vàng ở các nội dung cá nhân và đồng đội lứa tuổi U8 do công của Tống Nguyễn Gia Hưng giành huy chương vàng cá nhân; ở lứa tuổi U10, kỳ thủ Dương Anh Vũ giành huy chương vàng cá nhân và nội dung đồng đội; ngoài ra, các kỳ thủ còn mang về tấm huy chương vàng đồng đội lứa tuổi U14 nam.

Với 14 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 6 huy chương đồng đội tuyển Việt Nam giành vị trí Nhất toàn đoàn trên Bảng tổng sắp huy chương.

Trước đó, ở nội dung của nữ, các kỳ thủ cũng đã giành về 9 huy chương vàng gồm: huy chương vàng cá nhân và đồng đội U14 nữ (Thái Ngọc Tường Minh giành huy chương vàng cá nhân), nhóm tuổi U8 nữ (Võ Mai Phương giành huy chương vàng cá nhân), nhóm U12 nữ (Nguyễn Huỳnh Mai Hoa giành huy chương vàng cá nhân) và nhóm U16 nữ (Nguyễn Mỹ Hạnh An giành huy chương vàng cá nhân). Huy chương vàng đồng đội U10 nữ cũng thuộc về các kỳ thủ Việt Nam.

Như vậy, kết thúc giải, đội tuyển Việt Nam đã giành tổng cộng 14 huy chương vàng trong các nhóm tuổi đã thi đấu đối với nam và nữ. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn có 11 huy chương bạc và 6 huy chương đồng tại giải lần này. Đáng tiếc nhất là trong các trận ở nhóm tuổi U18, cờ Vua trẻ của nam Việt Nam không giành được chiếc huy chương nào. Tổng giải có 24 bộ huy chương dành cho 6 nhóm tuổi U8, U10, U12, U14, U18 đối với nam, nữ. Với thành tích này, đội tuyển Việt Nam giành vị trí Nhất toàn đoàn trong bảng tổng sắp huy chương.

Năm nay, giải do Thái Lan tổ chức và thi đấu bằng hình thức trực tuyến (online) thông qua nền tảng tảng Tornelo do Hội cờ Vua Thái Lan, Liên đoàn cờ Vua châu Á và Liên đoàn cờ Vua thế giới (FIDE) giám sát. Để được thi đấu, các kỳ thủ phải có tài khoản trên Tornelo, biết cách sử dụng máy tính, chương trình zoom, có camera giám sát trước mặt đồng thời có camera quay toàn cảnh nơi sử dụng máy tính để đảm bảo sự minh bạch. 

Với thể thức thi đấu trực tuyến, giải đã thu hút 800 kỳ thủ của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Australia, Brunei, Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia, Mông Cổ, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan và Đài Loan. Trong đó, Việt Nam tham gia với 121 kỳ thủ thuộc 6 lứa tuổi tính chung cho cả nam lẫn nữ. 

P.V