Việt Nam dừng chân ở tứ kết môn Cầu lông

Các tay vợt xuất sắc nhất của Cầu lông Việt Nam đã bước vào lượt tứ kết SEA Games 32 trong loạt đấu diễn ra ngày hôm nay (14/5). Trước các đối thủ mạnh của khu vực và cả trên thế giới, cầu lông Việt Nam đã không thể giành được vị trí vào bán kết của các nội dung còn lại là đơn nam và đơn nữ.

cau-long-1684069093.jpg

Niềm hy vọng lớn nhất trong ngày thi đấu hôm nay của Cầu lông Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh. Cô được xếp là hạt giống số 3 của vòng tứ kết nội dung đơn nữ và đối thủ chỉ mới 19 tuổi - Ester Nurumi Tri Wardoyo. Dày dạn hơn về kinh nghiệm, song Thùy Linh có vẻ bị bất ngờ bởi lối tấn công đa dạng của Ester Nurumi. Thùy Linh để thua nhanh 8/21 trong séc thứ nhất.

Ở séc thứ hai, Thùy Linh chơi tập trung hơn, sốc lại tinh thần và thắng lại đối thủ 21/14, đưa trận đấu bước sang séc thứ 3 quyết định. Tuy nhiên, ở giai đoạn rất quan trọng này, Ester Nurumi cho thấy, cô đúng là em gái của Chico Aura Dwi Wardoyo - một trong những tay vợt mạnh nhất Indonesia - khi giành chiến thắng 21/17 và giành vé vào bán kết.

Ở các trận đấu khác, các tay vợt của Việt Nam đều không có nhiều cơ hội. Một tay vợt nữ khác cũng tranh suất vào bán kết là Vũ Thị Trang phải so tài với tay vợt xếp hạng 32 thế giới đến thừ Thái Lan là Lalinrat Chaiwan. Trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp, Trang thua 0-2 với tỷ số các séc lần lượt là 18/21, 17/21, dừng chân ở tứ kết nội dung đơn nữ.

Nội dung đơn nam chứng kiến sự thất bại của Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng. Phát gặp khó khi anh phải đối đầu tay vợt được xếp là hạt giống số 1, Chico Dwi Wardoyo, hạng 17 thế giới. Phát thua 0-2 với tỷ số các séc là 6/21, 18/21. Hải Đăng không dễ dàng hơn khi so tài cùng hạt giống số 2- Christian Adinata, hạng 54 thế giới. Với tâm lý thi đấu không tốt, Hải Đăng để thua 11/21, 14/21 và cùng các đồng đội ở tuyển cầu lông rời SEA Games 32 mà không thể giành được tấm huy chương nào.

Phương Quyên