Việt Nam dự giải Wushu vô địch thế giới 2023

Đội tuyển Wushu Việt Nam gồm 12 vận động viên với nòng cốt là các võ sĩ: Dương Thúy Vi, Hoàng Thị Phương Giang và Đặng Trần Phương Nhi đã lên đường tham dự giải Wushu vô địch thế giới năm 2023 diễn ra từ ngày 16 đến 20/11 tại 2 thành phố Dallas và Fort Worth thuộc bang Texas (Mỹ).

wushu-1-1699980855.jpg
Võ sĩ Dương Thúy Vi cùng đồng đội đã lên đường tham dự giải Wushu vô địch thế giới 2023

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, giải năm nay có sự góp mặt của 499 tuyển thủ đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thành phần đội tuyển Việt Nam dự giải gồm: Thúy Vi, Phương Giang, Nguyễn Thị Lan, Duy Hải, Mạnh Cường, Huy Hoàng, Phương Nga, Kiều Trang, Phương Nhi, Thu Thủy, Văn Hữu, Văn Tâm, Đỗ Đạt. Trong số này, đội tuyển quốc gia tập trung tạo cơ hội để các gương mặt trẻ được thi đấu từ đó so sánh về khả năng nhằm tìm cơ hội phát triển.

Theo Điều lệ của giải, các võ sĩ tranh 23 bộ huy chương của 2 nội dung là Taolu (Quyền biểu diễn) và Tán thủ (Đối kháng). Đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ tham dự một số nội dung thi đấu của giải.

Sau gần 5 năm, giải Wushu vô địch thế giới mới được tổ chức trở lại. Lần tổ chức gần đây nhất là năm 2019 tại Trung Quốc. Năm nay là lần thứ 16 giải đấu được tổ chức và là lần đầu tiên giải Wushu vô địch thế giới trở lại Mỹ kể từ năm 1995.

Trước giải vô địch thế giới, các võ sĩ Việt Nam đã tham dự 2 đấu trường quan trọng trong năm là SEA Games 32 diễn ra hồi tháng 5/2023 tại Campuchia và Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19) diễn ra hồi tháng 10/2023 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Tại SEA Games 32, Việt Nam đã giành 6 huy chương vàng do công của các võ sĩ: Nông Văn Hữu, Dương Thúy Vi (Taolu) và Bùi Trường Giang, Trương Văn Chương, Đinh Văn Bí, Nguyễn Thị Lan (Tán thủ).

Tới ASIAD 19, Việt Nam giành 3 huy chương đồng do công của các võ sĩ: Dương Thúy Vi (Taolu), Hứa Văn Đoàn, Nguyễn Thị Thu Thủy (Tán thủ).

Ngoài ra, 2 võ sĩ Dương Thúy Vi và Hoàng Thị Phương Giang cũng có màn thể hiện ấn tượng khi tham dự Đại hội Thể thao Võ thuật Thế giới 2023 (World Combat Games) tại Saudi Arabia.

Chính vì vậy đến Mỹ lần này, các võ sĩ Dương Thúy Vi và Hoàng Phương Giang vẫn được Ban huấn luyện đặt hy vọng giành huy chương.

Tại giải Wushu vô địch thế giới gần đây nhất năm 2019, Việt Nam đã giành 1 huy chương vàng do công của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Chinh ở nội dung Tán thủ hạng 48kg nữ. Ngoài ra, võ sĩ Dương Thúy Vi giành 2 huy chương bạc trong bài biểu diễn của mình. Tại giải năm đó, 3 đội tuyển dẫn đầu trong Bảng tổng sắp huy chương là Trung Quốc, Iran và Hong Kong (Trung Quốc).

Đ.H