Việt Nam đón 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong tháng 7/2024

Tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng số khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.

khach-du-lich-quoc-te-1722317384.jpeg
Khách du lịch quốc tế thăm quan Thủ đô Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt; Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 2,1 triệu lượt. Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Ở vị trí thứ ba là Đài Loan, Mỹ ở vị trí thứ tư, Nhật Bản ở vị trí thứ năm. Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia và Úc, Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan.

Về động lực tăng trưởng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024 tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023. Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó châu Á tăng 57% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Các thị trường Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt, như: Indonesia, Philippines, Malaysia, Campuchia, Singapore. Chỉ có thị trường Thái Lan giảm.

Hai thị trường tiềm năng ở vị trí thứ bảy và tám là Úc và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, đều đạt 27%. Các hoạt động kết nối, xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại Úc trong tháng 6 vừa qua sẽ tạo động lực cho sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn của thị trường này trong thời gian tới.

Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt trong 7 tháng đầu năm (+47%). Hầu hết các thị trường đều tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh, Pháp, Đức, Nga. Bên cạnh đó là Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Bỉ, Na Uy...

Đáng chú ý, dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách từ các thị trường châu Âu trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước. Đây là tín hiệu rất tích cực đến từ một khu vực trọng điểm của du lịch Việt Nam, cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá của Cục Du lịch.

Trong nửa cuối năm 2024, dự kiến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand, tổ chức chương trình Xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ; tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có WTM 2024 tại Anh...