Việt Nam đăng cai tuần 1 giải Bóng chuyền nữ SEA V.League 2024

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền ASEAN đã công bố thời gian tổ chức giải Bóng chuyền nữ C.V.League 2024 (SEA V.League). Theo đó, Việt Nam sẽ đăng cai tuần 1 giải Bóng chuyền SEA V.league 2024 diễn ra vào tháng 8 tới đây.

bong-chuyen-1712504053.jpeg
Đại diện của Liên đoàn Bóng chuyền các quốc gia ASEAN họp chuẩn bị tổ chức giải Bóng chuyền Đông Nam Á lần thứ 4 năm 2024 và giải Bóng chuyền nữ C.V.League (SEA V.League 2024)

Ngày 7/4, tại khách sạn Golden Tulip Sovereign (Thái Lan), ông Somporn Chaibangyang - Chủ tịch Hiệp hội Bóng chuyền Thái Lan kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền ASEAN (SAVA) - đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị tổ chức giải Bóng chuyền Đông Nam Á lần thứ tư năm 2024 và giải Bóng chuyền nữ C.V.League (SEA V.League 2024).

Tham dự sự kiện có ông Chanrit Wongprasert - Phó Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC), Cố vấn SAVA và đại diện từ nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực ASEAN, gồm: Malaysia, Philippines, Campuchia, Indonesia, Singapore, Việt Nam và Thái Lan.

Hội nghị đánh giá giải Bóng chuyền ASEAN C.V.League (SEA V.League) đã thành công tốt đẹp, cả về mặt thúc đẩy phát triển bộ môn Bóng chuyền trong khu vực ASEAN, lượng khán giả tới theo dõi luôn phủ kín nhà thi đấu và đặc biệt là sự quan tâm của người hâm mộ bóng chuyền theo dõi các chương trình phát sóng trực tiếp trên các đài truyền hình và các phương tiện truyền thông khác…

Đến năm 2024, 4 quốc gia đồng sáng lập vẫn sẽ là tâm điểm chính. Còn các đội mới như Myanmar, Campuchia, Malaysia và Singapore sẽ thi đấu theo cặp trước khi thi đấu ở Game Week 2, còn hạng mục đồng đội nam. Đây sẽ là năm đầu tiên đội đứng cuối bảng bị loại khỏi vòng loại vào năm 2025.

bong-chuyen-11-1712504047.jpg
Việt Nam đăng cai tuần 1 giải Bóng chuyền nữ SEA V.league 2024

Giải Bóng chuyền nữ SEA V.League năm nay sẽ diễn ra vào tháng 8 bắt đầu với nội dung của nữ. Tuần đầu tiên, diễn ra từ ngày 2 đến 4/8 tại Việt Nam và tuần thứ hai khởi tranh ngày 9 đến 11/8 tại Thái Lan.

Ở nội dung nam các đội sẽ thi đấu tuần 3, từ ngày 16 đến 18/8 tại Philippines và tuần 4, từ ngày 23 đến 25/8 tại Indonesia.

Kế hoạch tổ chức giải Bóng chuyền nữ khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên được hình thành vào năm 2013 khi Tổng thư ký AVC Shanrit Wongprasert của Thái Lan gặp gỡ các quan chức của Larong Volleyball sa Pilipinas - Hiệp hội Bóng chuyền Quốc gia của Philippines. Liên đoàn đã được đề xuất áp dụng thể thức thi đấu sân nhà và sân khách như một nỗ lực nhằm thúc đẩy Bóng chuyền nữ trong khu vực.

Đội tuyển nữ Thái Lan đang là đương kim vô địch của giải - đây cũng là đội bóng duy nhất giành hạng nhất ở trong 3 mùa giải trước đó.

Tại mùa giải năm 2023, Indonesia và Philippines là địa điểm đăng cai tổ chức nội dung nam, trong khi nội dung nữ do Việt Nam và Thái Lan đăng cai.