Việt Nam đăng cai giải vô địch Taekwondo Cảnh sát các nước châu Á

Ngày 14/6, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đoàn công tác của Bộ Công an và Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân Việt Nam gồm 8 thành viên do Đại tá Nguyễn Thị Thúy Thanh - Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội - đã đến thăm và làm việc với Liên đoàn Taekwondo Cảnh sát Thế giới (WPTF) do ông Bang Seung-ho làm Chủ tịch.

hh1-1718428549.jpg
Phái đoàn công tác của Bộ Công an và Hiệp hội Thể thao Công an nhân dân Việt Nam làm việc với Liên đoàn Taekwondo Cảnh sát Thế giới

Buổi làm việc đã thảo luận về việc phối hợp giữa 2 bên để chuẩn bị tổ chức giải vô địch Taekwondo Cảnh sát các nước châu Á tại Việt Nam vào cuối năm 2024.

Đại diện đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Thị Thúy Thanh cho biết, quan điểm của Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân Việt Nam là đẩy mạnh tổ chức các hoạt động thể thao giao lưu, kết nối với lực lượng cảnh sát các nước trên thế giới cũng như phát triển thể thao của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam. Giải vô địch Taekwondo Cảnh sát các nước châu Á là sự kiện quốc tế đầu tiên do Hiệp hội đăng cai tổ chức tại Việt Nam sau khi được thành lập. Với việc quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc được nâng lên tầm cao mới, đoàn công tác của Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân Việt Nam tích cực trao đổi, làm việc với các tổ chức tại Hàn Quốc để thúc đẩy hợp tác toàn diện trên lĩnh vực thể thao. 

hh2-1718428618.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ông Bang Seung-ho - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Cảnh sát Thế giới - cho biết: Liên đoàn sẽ tích cực phối hợp với Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân Việt Nam để tổ chức sự kiện này một cách thành công nhất. Đồng thời, 2 bên cam kết sẽ thúc đẩy hợp tác lâu dài trong tổ chức giải thể thao, đào tạo, huấn luyện vận động viên thể thao và sĩ quan cảnh sát của Việt Nam, trọng tài, huấn luyện viên Taekwondo trong lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam. Liên đoàn sẽ cử đại diện làm việc thường xuyên với Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân Việt Nam trong thời gian tới để bảo đảm công tác phối hợp tổ chức giải đạt được kết quả tốt nhất.

Với sự thành công, nhất trí của buổi làm việc, 2 bên mong muốn thông qua Taekwondo để kết nối, quy tụ lực lượng cảnh sát các nước tham gia rèn luyện sức mạnh thể chất, tinh thần, cống hiến, đóng góp tốt hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ bảo vệ an toàn xã hội tại mỗi quốc gia.

hh3-1718428666.jpg
Đoàn công tác của Bộ Công an và Hiệp hội Thể thao Công an Nhân dân Việt Nam có buổi làm việc với Đại học Howon (Hàn Quốc)

Trước đó, vào ngày 13/6, đoàn đã làm việc với Đại học Howon - nơi có thế mạnh về đào tạo nghệ thuật và bộ môn Đấu kiếm thể thao. Buổi làm việc này đã đạt được những thành công ngoài mong đợi với sự cam kết giữa 2 bên về việc hợp tác mở rộng trên các lĩnh vực khác nhau mà 2 bên có thế mạnh. Được sự giới thiệu của ông Bang Seung-ho - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Cảnh sát Thế giới - phái đoàn đã có buổi làm việc, ký kết Biên bản ghi nhớ với Đại học Shinhan và nơi có thế mạnh về huấn luyện, đào tạo Taekwondo để mở rộng hợp tác trong thời gian tới.