Việt Nam có 4 võ sĩ thượng đài tại MMA chuyên nghiệp Angel's Fighting Championship 31

Giải MMA chuyên nghiệp hàng đầu châu Á Angel's Fighting Championship (AFC) sẽ có màn trở lại Việt Nam vào ngày 11/5 tới đây tại Bà Rịa - Vũng Tàu với sự kiện AFC 31 MMA Warriors. Đây là sự kiện võ thuật thứ hai trong năm 2024 của Angel's Fighting Championship tại Việt Nam.

vo-1-1715098778.jpg
Việt Nam có 4 võ sĩ thượng đài tại AFC 31 tối 11/5 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Với những thành công vang dội ở những sự kiện diễn ra trong suốt thời gian qua, mới nhất là AFC 30 hồi cuối tháng 2 năm nay, giải MMA chuyên nghiệp hàng đầu châu Á Angel's Fighting Championship (AFC) đã trở thành một thương hiệu uy tín trong lòng cộng đồng mê võ thuật tại Việt Nam và quốc tế.

AFC 31 sẽ có 7 trận đấu và 4 võ sĩ chủ nhà Việt Nam sẽ thượng đài tại giải. Tâm điểm sẽ là màn so tài giữa “chiến thần MMA” lừng danh Robson Oliveira và tay đấm người Hàn Quốc Joo Dong Jo ở hạng cân 60kg nam. Oliveira đã quá nổi tiếng tại Việt Nam với những chức vô địch LION Championship và giữ đai AFC tạm thời cũng như có nhiều năm liền ăn tập tại Việt Nam. Đây là trận đấu được đánh giá khá cân bằng và hấp dẫn khi cả 2 võ sĩ đều sở hữu bảng thành tích ấn tượng 5 thắng - 1 thua cùng nhiều chỉ số sát sao.

Bên cạnh đó, học trò cưng của “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất đến từ lò đào tạo No1 Muay Club là Lưu Đức Mạnh (6 thắng - 2 thua) sẽ có màn so tài với tay đấm Hàn Quốc - Park Yeong-jun ở hạng cân 61,3kg.

Ở trận đấu duy nhất của nữ, võ sĩ 17 tuổi - Vũ Thị Anh Thư sẽ có trận đấu ra mắt sàn MMA chuyên nghiệp gặp Asuka Nakamoto (Nhật Bản, 23 tuổi) ở hạng cân 61.3kg.

Võ sĩ Nguyễn Nguyên Chương sẽ là người thi đấu trận mở màn của sự kiện gặp Kim Dong Hyun (Hàn Quốc) ở hạng cân 61,3kg. Đại diện còn lại của chủ nhà là Trần Quốc Toàn sẽ có màn so tài với đối thủ Suyurov Farruh (Uzbekistan) ở hạng cân 84kg.

Ở các cặp đấu còn lại: Jin Sato (Nhật Bản) gặp Xuan Wang (Trung Quốc) ở hạng cân 70,4kg. Hai tay đấm kỳ cựu Kim Kyung Lock (Hàn Quốc) và Taisei Mizusugi (Nhật Bản) sẽ có màn đối đầu tại hạng cân 70,4kg.

MMA quốc tế AFC 31 được tổ chức với mong muốn tạo điều kiện để các võ sĩ Việt Nam có dịp thi đấu, cọ xát với các đối thủ nước ngoài qua đó tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ thi đấu, thu hút khách tham quan du lịch đến với Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ban Tổ chức chỉ tặng hoa và biểu trưng trong sự kiện cho các võ sĩ, không xác nhận thành tích thi đấu, không trao Cúp cho võ sĩ thắng cuộc.

Đức Hải