Việt Nam - Campuchia > 4-0: Thắng dễ Campuchia bằng đội hình dự bị

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thay gần hết đội hình chính khi đưa tới 8 cầu thủ thường ngồi trên băng ghế dự bị vào sân từ đầu trận để đá với đội chủ nhà Campuchia và có được chiến thắng dễ dàng, giành vé vào chung kết. 

2-1683902630.jpg
Thi đấu với đội hình 2 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có thể thắng dễ Campuchia. Ảnh: Như Huy

Sự chênh lệch đẳng cấp thể hiện rõ trong trận bán kết 1, khi đội tuyển nữ Campuchia chỉ thực sự chơi sòng phẳng với đội hình 2 của đội tuyển nữ Việt Nam trong hơn chục phút đầu trận. Tuy không tiếc lời khen đối thủ trong buổi họp báo trước trận, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng có đủ kinh nghiệm và sự tinh tường với những toan tính thực tế khi chủ động giữ sức cho các trụ cột và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ vào sân thể hiện.

Đội tuyển nữ Việt Nam sau ít phút nhập cuộc khó khăn bởi lối chơi áp sát của các cầu thủ chủ nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên đã dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Phút 20, Mỹ Anh đi bóng kỹ thuật và thực hiện quả tạt bóng vừa tầm để Vạn Sự băng vào đánh đầu chính xác trước sự bất lực của các hậu vệ và thủ môn Campuchia. Có bàn dẫn trước, các cầu thủ nữ Việt Nam chơi thanh thoát và hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Chỉ mất 10 phút, Hải Yến đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau cú tạt bóng của Thanh Nhã.

thuy-trang-ghi-ban-thang-thu-3-dinh-doat-tran-dau-ngay-trong-hiep-1-1683902276.jpg
Thùy Trang ghi bàn thắng thứ ba định đoạt trận đấu ngay trong hiệp 1. Ảnh: Như Huy

Phút 36, hậu vệ Campuchia phạm lỗi với tiền vệ Thái Thị Thảo trong khu vực 16m50, trọng tài thổi phạt 11m và Thùy Trang ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Các cầu thủ chủ nhà Campuchia càng chơi càng bị động trước áp lực của đội tuyển nữ Việt Nam. Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Mai Đức Chung lần lượt đưa Huỳnh Như và các cầu thủ trong đội hình chính vào sân thi đấu. Đội tuyển nữ Việt Nam chủ động giữ bóng, thi đấu nhàn nhã như một buổi tập. Đội tuyển nữ Campuchia hầu như không có cơ hội để chơi bóng và chỉ tập trung phòng ngự với số đông bên phần sân nhà.

cac-tuyen-thu-nu-campuchia-chi-tap-trung-choi-phong-ngu-voi-so-dong-nhung-khong-the-ngan-can-doi-tuyen-nu-viet-nam-ghi-ban-1683902339.jpg
Các tuyển thủ nữ Campuchia không thể ngăn cản đội tuyển nữ Việt Nam ghi bàn. Ảnh: Như Huy

Trận đấu tưởng chừng đã an bài, nhưng ở phút 90, hậu vệ Campuchia để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 và Huỳnh Như ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong trận bán kết 2 diễn ra cùng giờ, đội tuyển nữ Thái Lan dù dẫn trước 2 bàn trong nửa đầu hiệp 1, nhưng lại để thua ngược 2-4 trước Myanmar.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar ở trận chung kết diễn ra ngày 15/5. Trong trận đấu trước đó tại vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.

Cầu thủ ghi bàn

Đội tuyển nữ Việt nam: Mỹ Anh (20’), Hải Yến (29’), Thùy Trang (36’), Huỳnh Như (90’)

Thùy Trang