Vi Thị Như Quỳnh khoác áo Bộ Tư lệnh Thông tin tại giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024

Chủ công Vi Thị Như Quỳnh sẽ khoác áo câu lạc bộ Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước dự giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024 diễn ra từ ngày 11 đến 14/4 tại Phú Thọ.

Mới đây, chủ công Vi Thị Như Quỳnh được câu lạc bộ chủ quản Quảng Ninh đồng ý cho phép tăng cường tới đội bóng câu lạc bộ Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước thi đấu tại Cúp Hùng Vương 2024.

Đội Binh chủng Thông tin cho biết: "Để tăng cường lực lượng cho toàn đội cũng như tăng tính cạnh tranh chuyên môn cao giữa các đội bóng tốp đầu ở Cúp Hùng Vương, đội bóng đã chiêu mộ chủ công Vi Thị Như Quỳnh để khắc phục, bổ sung sức mạnh tấn công cũng như hướng tới những mục tiêu cao hơn khi các đội đều có sự chuẩn bị lực lượng rất kỹ càng".

bong-chuyen-1712333481.jpg
Chủ công Vi Thị Như Quỳnh sẽ khoác áo câu lạc bộ Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước dự giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024

Mục tiêu mà lãnh đạo và Ban huấn luyện đội bóng áo lính đề ra ở Cúp Hùng Vương 2024 là đứng thứ ba. Chính vì vậy, đây là sự bổ sung chất lượng cho đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Dũng khi tại vòng I giải vô địch quốc gia 2024 vừa qua, Vi Thị Như Quỳnh cũng chơi tuyệt hay, nhất là trận đấu với chính Bộ Tư lệnh Thông Tin. Màn tỏa sáng rực rỡ của Như Quỳnh trong trận đấu đó giúp Quảng Ninh vượt lên giành chiến thắng 3-2 đầy cảm xúc.

Chủ công sinh năm 2002 liên tục ghi điểm với những pha đập bóng uy lực sau vạch cũng như các tình huống ghi điểm sở trường ở biên 4. Như Quỳnh cho thấy, cô ngày càng hoàn thiện mình, không chỉ ở khâu tấn công mà còn cải thiện khả năng phòng thủ, bắt bước 1 và xử lý bóng khôn khéo hơn.

Ở tuổi 22, Vi Thị Như Quỳnh được xem là niềm hy vọng lớn của Bóng chuyền nữ Việt Nam ở vị trí chủ công, kế cận cho người đàn chị Trần Thị Thanh Thúy mình trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng như câu lạc bộ.

Vi Thị Như Quỳnh cao 1m75 và hiện đang là đội trưởng của đội tuyển Bóng chuyền nữ Quảng Ninh. Chủ công người Nghệ An đã có mùa giải 2023 đáng nhớ khi cùng đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam liên tiếp đạt những thành tựu ấn tượng ở đấu trường quốc tế trong đó có tấm huy chương bạc tại SEA Games 32, hạng tư giải vô địch châu Á 2023, hạng tư Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19).

bong-chuyen-2-1712333475.jpg
Vi Thị Như Quỳnh (áo 16) được xem là niềm hy vọng lớn của Bóng chuyền nữ Việt Nam ở vị trí chủ công

Đặc biệt, tại giải vô địch các Câu lạc bộ nữ thế giới 2023 (tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự với tên gọi Sport Center 1), trong bối cảnh thiếu vắng trụ cột Trần Thị Thanh Thúy thì Vi Thị Như Quỳnh chính là cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất của Bóng chuyền nữ Việt Nam. Đáng chú ý, chủ công người Nghệ An là cây ghi điểm số một của Sport Center 1 với hiệu suất đạt xấp xỉ 40%.

Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2024 diễn ra từ ngày 11 đến 14/4 tại Phú Thọ có sự góp mặt của 8 đội bóng (4 nam, 4 nữ). Điều lệ của giải cho phép các đội bóng được thuê ngoại binh và tăng cường cầu thủ nội không giới hạn nhưng chỉ được đăng ký tối đa 14 cầu thủ thi đấu chính thức.

4 đội bóng nữ gồm: LPB Ninh Bình, Binh Chủng Thông Tin, Hóa chất Đức Giang và VTV Bình Điền Long An.

4 đội bóng nam tham dự gồm: Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Biên Phòng và Thể Công.

Đ.H