Vì sao Djokovic thua Medvedev ở Dubai Championships?

Daniil Medvedev đã chặn đứng chuỗi trận chiến thắng của tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic, để giành quyền lọt vào chung kết giải Quần vợt ATP 500 Dubai Championships đang diễn ra ở UAE.

medvedev-djokovic-h2h-dubai-2023-1677921367.jpg

Daniil Medvedev đã khiến Novak Djokovic phải nhận thất bại đầu tiên trong năm 2023 khi hạ số 1 thế giới đầy thuyết phục 6-4, 6-4 để lọt vào trận chung kết giải Quần vợt ATP 500 Dubai Championships, so tài cùng đồng hương Andrey Rublev. Nếu đăng quang, đây sẽ là danh hiệu thứ ba trong năm nay của Medvedev.

Trong cuộc đối đầu mà các tay vợt đặt mục tiêu giành chiến thắng lên hàng đầu, nhà vô địch Rotterdam và Doha- Medvedev, đã sử dụng chiến thuật hợp lý để bẻ gãy một Djokovic hay mắc lỗi kép và khép lại séc đầu tiên bằng một cú thuận tay gai góc. Đó là trận đấu mà Medvedev chỉ có thể mơ ước trong nỗ lực giành chiến thắng thứ 5 trước Djokovic sau 14 trận đấu, và là thứ 13 liên tiếp ở mùa giải này của tay vợt người Nga.

"Khi bạn đối đầu với Novak, bạn chỉ cần chơi hết sức mình và hy vọng anh ấy sẽ thua. Anh ấy đã có 22 Grand Slam nên sẽ rất khó khăn để có thể “hàng phục” và bạn luôn không chắc bạn có thắng được anh ấy hay không”- Medvedev nói- “Tôi rất vui vì đã có thể chơi tốt hơn anh ấy trong trận đấu hôm nay… Tôi đã giữ được sự bình tĩnh và thực sự hạnh phúc khi lọt vào trận chung kết…”.

Về phần mình, Djokovic không hề tỏ ra thất vọng dù anh là người thua cuộc. Tay vợt người Serbia tỏ ra rất hài lòng với nền tảng thể lực suốt giải đấu sau khi trở lại với chấn thương gân khoeo. Anh đã bị rách gân khoeo dài 3cm trên đường giành chức vô địch Adelaide Open trước khi chinh phục thành công Grand Slam thứ 22 tại Australia mở rộng. Chia sẻ sau trận đấu, Djokovic nói: “Tôi đã thua một đối thủ giỏi hơn. Tôi biết tôi đã chơi không tốt tại một số thời điểm, nhưng đó cũng là do anh ấy đã chơi rất tốt. Cảm giác của tôi trong suốt cả tuần khiến tôi thực sự hài lòng với tình trạng cơ thể hiện tại, bởi trước đó, tôi không biết mình sẽ phản ứng thế nào với sự trở lại sau chấn thương. Tôi rất mừng với kết quả hiện có”.

Ở trận đấu trước đó, đương kim vô địch giải- Andrey Rublev, đã giành quyền đi tới trận đấu cuối cùng với chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp trước Alexander Zverev, khép lại chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 6-3, 7-6(9). “Tôi đã nghĩ sẽ phải đánh séc thứ ba”- Rublev, người sẽ tranh danh hiệu ATP thứ 13 vào tối nay- 4/3, cho biết- "Tôi đã chuẩn bị tinh thần cho nó nhưng bằng cách nào đó tôi đã chiến thắng…".

Đó là trận bán kết đầu tiên của Zverev kể từ khi anh bị chấn thương mắt cá ở Roland Garros và phải phẫu thuật. Tay vợt người Đức đã thể hiện được phong độ từng giúp anh lên vị trí số hai thế giới vào năm ngoái. Nhưng một Rublev đầy quyết tâm đã khiến anh chưa thể có được trận chung kết đầu tiên sau khi trở lại.

Minh Tuấn