VFF tổ chức Ngày hội Bóng đá phong trào AFC 2024 tại Thanh Hóa

Hưởng ứng Ngày hội Bóng đá phong trào AFC 2024 (Grassroots Football Day), chiều 18/5, tại thành phố Thanh Hóa, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa và Công ty Cổ phần Việt Hùng Sport đã tổ chức Ngày hội Bóng đá phong trào AFC 2024. Sự kiện này không chỉ là một sân chơi thể thao mà còn là nơi để các em nhỏ trải nghiệm, học hỏi và phát triển.

Tham dự sự kiện có ông Lưu Quang Điện Biên - Trưởng phòng Bóng đá phong trào, đào tạo và tổ chức thành viên VFF; ông Đỗ Ngọc Tùng - Phó Trưởng phòng Bóng đá phong trào, đào tạo và tổ chức thành viên VFF; ông Nguyễn Duy Tự - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, ông Phạm Cẩm Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa; ông Lưu Văn Mạnh - Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Hùng Sport; ông Đới Sỹ Nam - Phó Tổng Giám đốc Đông Á Thanh Hoá; ông Lã Mạnh Tường - Giám đốc Việt Hùng; ông Nguyễn Hữu Thuận - Phó Giám đốc Làng trẻ em SOS Thanh Hóa. Bên cạnh đó còn có cựu tuyển thủ nữ quốc gia Đỗ Thị Ngọc Châm - Đại sứ Bóng đá phong trào VFF - cùng 180 cầu thủ nhí từ Làng trẻ em SOS Thanh Hóa.

anh-1-1716190022.jpg
Cựu tuyển thủ Ngọc Châm tham gia hướng dẫn học viên ở các trò chơi với bóng

Với sự hướng dẫn của cựu cầu thủ Ngọc Châm - Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2008 - cùng các huấn luyện viên tại Trung tâm Việt Hùng, các cầu thủ nhí ở nhiều lứa tuổi đã trải qua một buổi chiều đầy hào hứng, với các phần chơi như đuổi bắt theo nhóm; dẫn hoặc cầm bóng luồn cọc bấm giờ; thi tâng bóng…

Những hoạt động hưởng ứng Ngày hội Bóng đá phong trào AFC 2024 giúp các cầu thủ nhí có một trải nghiệm bổ ích. Các bạn nhỏ đã thực sự được hòa mình cùng trái bóng, thể hiện kĩ năng trong môn thể thao mình yêu thích.

Buổi giao lưu bóng đá không chỉ mang tính chất cộng đồng, mà còn lan tỏa đam mê, ước mơ của các em, có thêm những bài học quý giá trong cuộc sống về tính kỉ luật, tinh thần đồng đội...

anh-2-1716190068.jpg
Các em nhỏ hào hứng với trái bóng

Cũng tại Ngày hội Bóng đá phong trào AFC 2024, đại diện VFF trao tặng 180 bộ quần áo, bóng và các trang thiết bị tập luyện bóng đá cho trẻ em tại Thanh Hóa.

Ngày hội Bóng đá phong trào là một trong những hoạt động nằm trong chương trình của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). AFC định nghĩa bóng đá cơ sở (hay bóng đá phong trào) là “tất cả hoạt động bóng đá không chuyên nghiệp và không tinh hoa”, bao gồm bóng đá dành cho trẻ em, thanh niên, nghiệp dư, cựu chiến binh, những người khuyết tật về học tập hoặc thể chất và những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Khuyến khích sự tham gia đông đảo, khích lệ sự quan tâm nhiều hơn đến môn thể thao này, mang lại nhiều cơ hội hòa nhập xã hội hơn, hỗ trợ lối sống lành mạnh và sự phát triển của giới trẻ, cả về thể thao và giáo dục, được nhấn mạnh là mục tiêu chính của bóng đá phong trào.

anh-3-1716190096.jpg
Ngày hội thu hút 180 cầu thủ nhí

AFC thể hiện cam kết của mình với bóng đá phong trào và mong muốn hợp tác chặt chẽ với các Liên đoàn thành viên, với 10 nguyên tắc then chốt là: Mọi người đều có cơ hội chơi; Cầu thủ là số 1; Không có sự phân biệt đối xử; Fair Play phải được tôn trọng; An toàn là ưu tiên hàng đầu; Bóng đá ở khắp mọi nơi; Hoạt động phải phù hợp với lứa tuổi, năng động, đơn giản, thú vị và bổ ích; Các mối quan hệ, làm việc nhóm và phát triển kỹ năng là những thành phần quan trọng; Lợi ích xã hội, tình cảm, sức khỏe và giáo dục là rất quan trọng; Niềm vui, sự thích thú và tình yêu với trái bóng là những thành phần cơ bản.

Tùng Lâm