Verstappen vô địch chặng đua Công thức 1 tại Tây Ban Nha

Max Verstappen đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng tổng sắp cả mùa của giải đua Công thức 1 với 6 điểm cách biệt so với số 2 Charles Leclerc sau khi vô địch chặng đua Circuit de Barcelona-Catalunya, Montmeló, Catalonia ở Tây Ban Nha đêm qua.

max-verstappen-1653279097.jpg
Max Verstappen vô địch chặng đua Công thức 1 tại Tây Ban Nha 2022

Charles Leclerc phải bỏ cuộc sau vòng đua thứ 27, khiến lợi thế nghiêng hẳn về Max Verstappen trong việc tranh chấp vị trí số 1 trên bảng tổng sắp. Mặc dù vậy, không phải Verstappen đủ xuất sắc để áp đảo mọi đối thủ trong chặng đua đêm qua. Theo tiết lộ từ băng ghi âm có được từ các cuộc trao đổi nội bộ đội đua Red Bull, đồng đội của Verstappen là Sergio Perez đã rất bất bình khi đang có lợi thế (từ vòng thứ 9) thì được lệnh phải nhường và đảm nhiệm công việc hỗ trợ giúp Verstappen vô địch (ở vòng 49).

Trên đài phát thanh của đội, Perez phàn nàn rằng đây là quyết định "rất không công bằng", nhưng anh vẫn tuân theo mệnh lệnh khi nhìn thấy đồng đội xuất hiện trong gương và chấp nhận chạy lùi lại để nhường vị trí thuận lợi cho tay đua Hà Lan. Verstappen đã kết thúc cuộc đua với nhiều hơn Perez- giành vị trí á quân, 13 giây 072. George Russell của đội Mercedes đã lần thứ hai bước lên bục vinh quang mùa này khi về thứ ba, ngay sau Perez và nhiều hơn Verstappen 32 giây 927.

Lewis Hamilton cán đích ở vị trí thứ 5 do bị vướng vào một pha va chạm ở vòng đầu tiên với Kevin Magnussen làm thủng lốp trước bên trái khiến anh rớt xuống vị trí cuối đoàn đua ngay từ đầu. Valtteri Bottas (Alfa Romeo) đứng thứ 6 trước Esteban Ocon và Lando Norris của Alpine.

Minh Tuấn