Verstappen vô địch chặng đua Canada Grand Prix

Max Verstappen của đội đua Red Bull đã giành chiến thắng ở chặng đua Công thức 1 Canadian Grand Prix đầy kịch tính, vượt qua tay đua Lando Norris của McLaren với khoảng cách 3,8 giây.

verstappen-1717986813.jpg

George Russell, Land Norris và Max Verstappen đều dẫn đầu cuộc đua ở các giai đoạn khác nhau, với Norris mất vị trí dẫn đầu trước Verstappen do tính toán thời gian pit stop sau khi có tình huống xe an toàn. Khi đã vươn lên dẫn đầu, Verstappen tránh được một số rủi ro tiềm ẩn - bao gồm việc chuyển từ lốp ướt sang lốp khô và tình huống xe an toàn thứ hai ở vòng đua thứ 53 - để giành chiến thắng thứ sáu của anh ấy trong mùa giải này với thành tích 1 giờ 45 phút 47 giây 927.

Verstappen gặp khó khăn với những lề đường gồ ghề của Montreal trong nửa sau chặng đua, nhưng vẫn giữ được khoảng cách với Norris sau tình huống xe an toàn thứ hai, với Russell rơi xuống thứ năm trước khi trở lại để cán đích ở vị trí thứ ba trên bục podium. Chiến thắng này giúp Verstappen dẫn trước 56 điểm trong Bảng xếp hạng đua xe so với Charles Leclerc - người đã không thể hoàn thành cuộc đua do sự cố động cơ.

Chặng đua mở đầu bằng cơn mưa xối xả và tạnh dần sau đó khiến các tay đua đều gặp khó khăn. Trong một số giai đoạn của cuộc đua, cả Norris và Russell dường như đều có tốc độ đủ để giành chiến thắng, nhưng cuối cùng Verstappen - với kinh nghiệm nhiều lần vô địch - là người tận dụng được cơ hội và tránh khỏi nhiều sai lầm để về nhất.

Hoàng Hà (ESPN)