Verstappen tiếp tục thắng tại Monza

Max Verstappen tiếp tục hướng tới danh hiệu vô địch thế giới môn đua xe Công thức 1 lần thứ hai với chiến thắng tiếp theo tại Grand Prix Italy kết thúc rạng sáng 12/9. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Verstappen và đồng nghĩa với việc anh có thể giành chức vô địch sớm nhất là ở vòng tiếp theo tại Singapore. 

vers-1662969465.jpg

Cuộc đua kết thúc trong bối cảnh những tiếng la ó và chế nhạo từ đám đông khán giả nhà, những người hy vọng một chiếc xe an toàn đến muộn có thể giúp Charles Leclerc của Ferrari giành chiến thắng. Tuy nhiên, việc Daniel Ricciardo chậm chạp di chuyển chiếc McLaren ra khỏi đường đua và chiếc xe an toàn phải vật lộn thực hiện công việc của mình đã “khóa” Leclerc vào vị trí thứ hai sau Verstappen. Có chút gì đó giống như đêm chung kết mùa giải năm ngoái ở Abu Dhabi, khi giám đốc cuộc đua Michael Masi đã bẻ cong các quy tắc để các xe tiếp tục chạy mà không cần chờ hiệu lệnh từ xe an toàn khiến lợi thế lại thuộc về Verstappen.

Verstappen hiện dẫn đầu Bảng xếp hạng với 335 điểm, nhiều hơn Leclerc 116 điểm. Chỉ còn 6 chặng đua và đương kim vô địch người Hà Lan sẽ bảo vệ thành công vị trí của mình nếu anh rời cuộc đua tiếp theo tại Singapore với vị trí dẫn đầu. Ở chặng đua tại Monza (Italy), Leclerc chỉ về thứ hai, trong khi George Russell về thứ ba.

Mai Anh