Verstappen thắng tại Monaco Grand Prix

Với việc về nhất chặng đua Monaco Grand Prix, Max Verstappen đã giành được chiến thắng thứ tư sau 6 vòng đấu ở mùa giải này. Anh được đích thân Hoàng tử Albert II trao cúp trên bục vinh quang…

f1-1685334466.jpg
Max Verstappen Anh được đích thân Hoàng tử Albert II trao cúp trên bục vinh quang

Max Verstappen đã dẫn đầu chặng đua Monaco Grand Prix sũng nước và trơn trượt từ đầu đến cuối để tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng giải đua Công thức 1 năm nay với tổng hiện tại là 144 điểm. Tay đua người Tây Ban Nha - Fernando Alonso - của đội Aston Martin về nhì với nhiều hơn 27,921 giây. Tay đua người Pháp - Esteban Ocon - của đội Alpine giành vị trí còn lại trên bục vinh quang khi về thứ ba. Nhà cựu vô địch vẫn luôn được chú ý nhất - Lewis Hamilton - tiếp tục về ở vị trí thứ tư quen thuộc với anh trong 1 năm qua và nhận điểm thưởng cho tay đua có vòng đua nhanh nhất.

Verstappen nói sau khi kết thúc 78 vòng đua với thời gian 1 giờ 48 phút 51 giây 980: “Đó là một Monaco thực sự khó khăn. Đường đua cực kỳ trơn và khi bạn đã dẫn trước đủ xa, bạn không muốn cố gắng quá sức. Nhưng cũng chẳng ai muốn phải mất quá nhiều thời gian, vì vậy trong cuộc đua, tôi cũng đã va vào tường vài lần. Ở ngoài đó rất khó khăn, nhưng đó mới chính là Monaco…”.

Verstappen dẫn trước ngay từ đầu với lốp trung bình, trong khi Alonso chọn loại hợp chất cứng hơn và tiến sát phía sau mà không có sự thay đổi nào đối với các vị trí còn lại. Nếu bục kết thúc là ba người đứng đầu giống như trên lưới xuất phát, cơn mưa càng mang lại sự phấn khích khi các tay đua liên tục phải trổ tài trên đường đua trơn trượt.

“Chúng tôi nghĩ rằng sẽ chơi một trò chơi chiến lược, nhưng Max đã lái xe siêu tốt trên lốp trung bình và kéo dài giai đoạn đầu tiên đó. Chúng tôi không có bất kỳ cơ hội nào để vượt qua anh ấy, và rồi cuối cùng cơn mưa xuất hiện đã khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn. Tôi nghĩ hôm nay chỉ riêng việc mọi người giữ cho những chiếc xe đi đúng hướng đã là một thành quả tuyệt vời rồi…”, Alonso nói.

Mai Anh