Verstappen thắng ở Imola, Hamilton rớt xuống hàng 7

Đương kim vô địch Max Verstappen giành chiến thắng thứ hai ở mùa giải năm nay khi về nhất chặng đua Emilia Romagna Grand Prix ở Italy. Kết quả này giúp anh đứng thứ hai bảng tổng sắp cả mùa và rút ngắn khoảng cách với người đứng đầu là Charles Leclerc của Ferrari xuống còn 27 điểm. Trong khi đó, tay đua từng 7 lần vô địch giải Công thức 1, Lewis Hamilton, không gặp may mắn khiến anh chỉ về thứ 13 và rớt xuống vị trí thứ 7 trên Bảng tổng sắp của cả mùa giải.

max-1040x572-1650859846.jpg

Max Verstappen và Sergio Perez của đội đua Red Bull đã lần lượt giành vị trí thứ nhất (1:32:07.986) và thứ nhì (+16.527) tại chặng đua Emilia Romagna Grand Prix, trong khi đối thủ ở đội Ferrari phải trải qua một cuộc đua trên sân nhà ác mộng với Charles Leclerc tụt từ vị trí thứ ba xuống thứ sáu trong mười vòng đua cuối cùng và Carlos Sainz phải rời khỏi đường đua ở ngay vòng đầu tiên sau pha va chạm vì đường trơn trượt.

Sai lầm của Leclerc cũng cho phép Lando Norris (+34.834) của đội McLaren đầu tiên bước lên bục vinh quang trong mùa giải năm nay khi anh này về thứ ba sau 2 tay đua của Red Bulls. George Russell, không phải Lewis Hamilton, lại là gương mặt cứu cánh cho đội Mercedex khi giành vị trí thứ tư toàn chặng (+42.506), trong khi cựu tay đua của đội này - Valtteri Bottas, hiện chạy xe cho Alfa Romeo, cho thấy sự tiến bộ khi đứng thứ 5 (+43.181).

Lewis Hamilton có một ngày thi đấu đáng quên khi cán đích thứ 13, thậm chí còn bị chiếc xe của Verstappen bắt vòng. Ông chủ của Mercedes, Toto Wolff, đã phải động viên Hamilton qua sóng radio: "Rất tiếc vì những gì cậu phải trải qua hôm nay (25/4). Tôi biết bối cảnh khiến cậu đã không thể lái xe được…".

Mai Anh