Verstappen thắng dễ tại Grand Prix Trung Quốc

Vẫn lại là Max Verstappen giành vị trí cao nhất trên bục podium chặng đua Grand Prix Trung Quốc của giải Công thức 1 năm 2024. Một kết quả không có gì mới, và nó dường như cho thấy, tay đua người Hà Lan sẽ khó có thể để tuột chức vô địch cả mùa vào cuối năm, nếu anh tiếp tục duy trì phong độ hiện tại…

verstappen-1713759859.jpg

Max Verstappen đã thống trị chặng đua và không lúc nào cảm thấy bị đe dọa sau khi giữ vững vị trí dẫn đầu ở ngay khúc cua đầu tiên. Khoảng cách chiến thắng cuối cùng của anh là gần 14 giây so với Lando Norris của McLaren. Đây đã là chiến thắng thứ 58 của Verstappen, góp phần nới rộng khoảng cách dẫn đầu của anh lên 25 điểm so với người kế tiếp là Sergio Perez với 5 chặng đua đã diễn ra và còn 18 chặng đua nữa. Tay đua Hà Lan đang hướng tới chức vô địch thứ tư liên tiếp.

Cặp đôi của Ferrari - Charles Leclerc và Carlos Sainz - phải chấp nhận vị trí thứ tư và thứ năm trước tay đua Mercedes - George Russell. Fernando Alonso của Aston Martin vượt qua đối thủ cũ Lewis Hamilton và một số chiếc xe khác sau khi thay lốp muộn để về đích thứ bảy. Oscar Piastri của McLaren về thứ tám, trong khi Lewis Hamilton đã khá hơn so với ngày thi vòng loại và về đích ở vị trí thứ chín.

A.K (ESPN)