Verstappen thắng dễ ở vòng đua Tây Ban Nha Grand Prix

Đương kim vô địch giải đua Công thức 1 - Max Verstappen - tiếp tục dễ dàng giành chiến thắng ở vòng đua Tây Ban Nha Grand Prix trước Lewis Hamilton và cả George Russell…

verstappen-sgp-1685940388.jpg

Max Verstappen tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu mùa đua Công thức 1 năm nay bằng chiến thắng áp đảo tại chặng đua Tây Ban Nha Grand Prix trước cặp đôi Lewis Hamilton và George Russell của Mercedes. Vị trí dẫn đầu của Verstappen chỉ bị thách thức ở Lượt 1 bởi Carlos Sainz của Ferrari, nhưng trật tự đã được sớm thiết lập trở lại sau đó.

Nhà đương kim vô địch vượt qua vạch đích trước đối thủ vô địch năm 2021 là Lewis Hamilton 24 giây. Chiến thắng của Verstappen còn trở nên trọn vẹn hơn khi anh được lãnh điểm thưởng cho vòng đua nhanh nhất, giúp anh bỏ xa đồng đội Sergio Perez của Red Bull 53 điểm, đồng nghĩa với việc anh có thể rút lui khỏi hai chặng đua Công thức 1 tiếp theo mà vẫn dẫn đầu trên Bảng tổng sắp cả mùa.

Perez đã không thể cùng đồng đội của mình bước lên bục vinh quang ở chặng đua cuối tuần qua, trong khi Mercedes cho thấy những dấu hiệu tiến bộ thực sự sau lần nâng cấp gần đây của họ. Hamilton và Russell đều có mặt trên bục podium và đây là chiến thắng đầu tiên của đội đua này kể từ Brazil Grand Prix năm ngoái.

Kết quả chặng đua ngày 4/6 cũng đưa Mercedes lên vị trí thứ hai trước Aston Martin trong danh sách các đội đua. Hiện Verstappen đang đứng đầu danh sách cá nhân với 170 điểm, thứ hai là Sergio Perez (117 điểm), Fernando Alonso đứng thứ ba (99 điểm), Hamilton thứ tư (87 điểm). Red Bull dẫn đầu danh sách các đội đua với số điểm vượt trội là 287, thứ nhì là Mercedes (152 điểm), thứ ba là Aston Martin (134 điểm).

Phương Quyên