Verstappen sẽ bị tước danh hiệu vô địch Công thức 1?

Max Verstappen có thể sẽ bị tước danh hiệu vô địch giải đua xe Công thức 1 mùa giải 2021 nếu việc Red Bull phá vỡ giới hạn chi tiêu được chứng minh.

racefansdotnet-22-09-29-11-28-40-1-1664616478.jpg
Tay đua Max Verstappen

Các trưởng đoàn giải đua Công thức 1 đang điều tra giới hạn chi tiêu của Red Bull trong mùa giải 2021 sau khi có thông tin cho thấy, đội đua này đã phá vỡ giới hạn chi tiêu 114 triệu bảng. Trong một bước ngoặt mở ra quyết định gây tranh cãi nhất trong lịch sử môn thể thao này, các báo cáo đã xuất hiện ở Ý và Đức xác nhận rằng, Red Bull đã vượt quá giới hạn chi tiêu 114 triệu bảng của năm ngoái. Lãnh đạo đội Red Bull, Christian Horner, lập tức phủ nhận những cáo buộc mới được đưa ra hôm 30/9, nhưng người đồng cấp bên Mercedes, Toto Wolff, đang kêu gọi Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) thực thi các quy tắc của họ.

Phát biểu trước thềm chặng đua Grand Prix Singapore sẽ diễn ra vào Chủ nhật, 2/10, Wolff cho biết: “Giới hạn chi phí có lẽ là bước tiến quan trọng nhất của các quy định để duy trì một sân chơi bình đẳng. Điều quan trọng là các quy định này được kiểm soát. FIA, và đặc biệt là Mohammed (ben Sulayem, Chủ tịch của họ), đã thể hiện một lập trường khá vững chắc về việc thực thi tất cả các loại quy định. Vì vậy, nếu bây giờ chúng ta đang nói về một điều gì đó nghiêm trọng, anh ấy sẽ thể hiện sự chính trực và khả năng lãnh đạo giống như trước đây". FIA sẽ công bố những điều họ thu thập được vào thứ Tư, 5/10.

Chức vô địch Công thức 1 mùa giải năm ngoái vốn đã là một kết quả gây tranh cãi, khi những can thiệp của Horner đã khiến cuộc đua được tiếp tục khi xe an toàn còn trên đường, khiến Verstappen bắt kịp rồi vượt qua Lewis Hamilton để giành ngôi vô địch dù Hamilton đã dẫn đầu gần như cả chặng đua cuối cùng. Phía đội Mercedes đã khiếu nại vấn đề này nhưng không thành công và chức vô địch đã được trao cho tay đua Hà Lan, trong khi Hamilton của đội Mercedes không thể có được chức vô địch cả mùa thứ 8 trong sự nghiệp.

Hamilton có thể được trao danh hiệu vô địch nếu đội Red Bull bị kết tội.

Minh Tuấn