Verstappen mở đầu mùa giải Công thức 1 - 2023 bằng một chiến thắng

Max Verstappen bắt đầu bảo vệ danh hiệu vô địch đua xe Công thức 1 (F1) với chiến thắng khá dễ dàng trong cuộc đua mở màn tại Bahrain Grand Prix.  

max-1678090102.jpg

Max Verstappen đã tỏ ra bất khả chiến bại trong suốt chặng đường 57 vòng đua tại Bahrain Grand Prix ngày 5/3 và dễ dàng giành chiến thắng thứ 36 trong sự nghiệp, hơn 11,9 giây so với đồng đội Sergio Perez của Red Bull - người về ở vị trí thứ hai. Người về thứ ba chặng này là Fernando Alonso. Tay đua 41 tuổi đã ở mùa giải thứ 20 trong sự nghiệp và điều khiến khán giả vô cùng thích thú và khâm phục anh, đó là ở chặng đua hôm qua, Alonso đã xuất sắc vươn từ vị trí thứ sáu lên vị trí thứ ba chung cuộc với một loạt các pha vượt lên thần sầu ở nửa cuối chặng đua.

Charles Leclerc của Ferrari, người đã chạy ở vị trí thứ hai trong một thời gian ngắn sau khi vượt qua Perez ở góc cua đầu tiên, đã gặp sự cố động cơ buộc anh phải bỏ cuộc ở vòng 40. Trước đó 1 vòng, Alonso đã thiết lập một pha di chuyển xuất sắc để vượt qua Lewis Hamilton để theo sát Carlos Sainz. Sainz không duy trì được vị trí lâu do anh còn phải vật lộn với tình trạng lốp xuống cấp trong nửa sau của cuộc đua và đành để mất vị trí thứ ba vào tay Alonso ở vòng 45.

George Russell đứng thứ bảy trước Valtteri Bottas của Alfa Romeo. Pierre Gasly của Alpine đứng vị trí thứ chín và Alex Albon của đội Williams giành vị trí thứ mười.

Phương Quyên