Verstappen lội ngược dòng làm nên kỳ tích tại Hungary Grand Prix 

Max Verstappen đã có chiến thắng thứ 8 trên tổng số 13 chặng đua và cách biệt với người đứng thứ hai tới 80 điểm trên Bảng xếp hạng sau khi vô địch chặng đua công thức 1 Hungary Grand Prix cuối tuần này. Xuất phát ở vị trí thứ 10, Verstappen đã lập nên một kỳ tích tuyệt hảo khi lội ngược dòng vươn lên vị trí số 1 chặng đua này….

max-1659346283.jpg
Max Verstappen vô địch chặng đua Công thức 1 Hungary Grand Prix

Charles Leclerc của đội Ferrari có lợi thế rõ rệt khi xuất phát ở vị trí thứ ba, nhưng anh chỉ kết thúc được ở vị trí thứ 6 do chiến lược thay lốp không hợp lý. Ferrari một lần nữa phải đối mặt với những cáo buộc rằng sai lầm chiến thuật của họ đang trao chức vô địch cho đội Red Bull. Leclerc, từ vị trí tay đua rất ấn tượng khi về nhất ở chặng thứ nhất ở Bahrain và chặng thứ 3 ở Australia đã liên tục bị Verstappen qua mặt.

Đương kim vô địch Verstappen bước vào kỳ nghỉ tháng 8 với thành tích dẫn đầu 258 điểm, hơn hẳn Leclerc (thứ hai) 80 điểm sau 13/22 chặng đua cả mùa. "Kết quả tuyệt vời. Ai có thể nghĩ rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua này…", tay đua người Hà Lan nói qua đài phát thanh của đội khi cầm cờ ca rô sau chiến thắng đầy khó khăn tại Hungary.

Đáng tiếc nhất là George Russell khi anh giành được pole xuất phát đầu tiên nhưng lại chỉ về ở vị trí thứ ba chung cuộc. Trong khi đó, nhà vô địch 7 lần Lewis Hamilton về thứ nhì và tỏ ra khá hài lòng về kết quả đạt được. Anh cho biết, dù gặp khó khăn lúc đầu nhưng với việc kiểm soát tốt tình hình, anh hy vọng sẽ thu hẹp được khoảng cách với Verstappen trong nửa cuối của mùa giải năm nay.

Các tay đua sẽ có 4 tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của mùa giải bắt đầu tại Bỉ vào ngày 28/8 tới.

Mai Anh