Verstappen giành chiến thắng áp đảo thứ 15 tại Abu Dhabi

Giải đua Công thức 1 năm 2022 đã chính thức kết thúc vào đêm 20/11 sau chặng đua tại Abu Dhabi Grand Prix. Nhà vô địch Max Verstappen tiếp tục gây ấn tượng khi có chiến thắng thứ 15, Charles Leclerc lần đầu tiên giành vị trí á quân cả mùa, trong khi Sergio Perez về thứ ba chặng đua và cũng giành vị trí thứ ba trên Bảng tổng sắp năm 2022.

abu-dhabi-1668998518.jpg

Max Verstappen, người đã giành được chức vô địch trước bốn chặng đua, đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc và giành chiến thắng ấn tượng, lập kỷ lục 15 chặng thắng trong mùa giải năm nay. Kỷ lục trước đó về số chiến thắng trong một mùa giải F1 là 13, do Michael Schumacher và Sebastian Vettel cùng nắm giữ. Đây được coi là một trong những chiến thắng danh hiệu ấn tượng nhất trong lịch sử gần đây của giải đấu Công thức 1.

Nhà vô địch thế giới 4 lần, Sebastian Vettel, về thứ 10 trong chặng đua Công thức 1 cuối cùng trước khi giải nghệ.

Đồng đội của Verstappen - Sergio Pérez - không thể giành được vị trí thứ nhì trong chặng đua đêm 20/11 khi kém Charles Leclerc của Ferrari 1,3 giây. Perez giành tổng điểm cả mùa là 305, kém Leclerc đúng 3 điểm.
Lewis Hamilton, lần đầu tiên sau 15 mùa liên tiếp, hoàn toàn trắng tay không thắng một chặng đua nào khi anh phải bỏ cuộc ở Abu Dhabi Grand Prix 2022 vì sự cố thuỷ lực của xe. Anh đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng cả năm, kém 2 bậc so với người đồng đội George Russell.

Phương Hạnh