Verstappen có thể là nhà vô địch cuối cùng tại cuộc đua ban ngày ở Miami Grand Prix

Ban Tổ chức chặng đua Công thức 1 Miami Grand Prix đang lên kế hoạch chuyển thời gian đua chính thức sang ban đêm với thời tiết thi đấu mát hơn và lợi nhuận kinh tế mang lại được cao hơn.

max-1683531208.jpg
Max Verstappen vô địch Miami Grand Prix 2023

Ban Tổ chức Miami Grand Prix tiết lộ, các cuộc đàm phán đang diễn ra với Ban Quản lý Công thức 1 về một số thay đổi trong tương lai, trong đó, việc chuyển cuộc đua sang đêm là một mục trong chương trình nghị sự.

Ông Tom Garfinkel - đối tác quản lý của sự kiện - cho biết: “Chúng tôi đã có một số cuộc thảo luận. Cuộc đua ngày hôm qua, với Max Verstappen của Red Bull giành chiến thắng, là giải Grand Prix thứ hai được tổ chức tại Miami, xung quanh Sân vận động Hard Rock, sân nhà của đội bóng bầu dục Miami Dolphins. Garfinkel, đồng thời là chủ tịch và giám đốc điều hành của Dolphins, chỉ ra rằng, cái nóng gay gắt của năm ngoái đã góp phần tạo nên ý tưởng này,.

“Rõ ràng là vào thời điểm này trong năm, thời tiết khá khó đoán. Năm nay thời tiết khá đẹp, nhưng năm ngoái thì nóng khủng khiếp”, ông Tom Garfinkel nói. Tuy nhiên, việc chuyển cuộc đua sang ban đêm sẽ làm xáo trộn Lịch phát sóng truyền hình tại châu Âu, vì nó sẽ được chuyển sang sau nửa đêm. “Chúng ta phải cân nhắc tất cả những điều đó. Chúng tôi đang thảo luận và xem xét về các khả năng có thể xảy ra...”.

Giải Grand Prix Las Vegas vào tháng 11 tới sẽ là cuộc đua ban đêm và các vòng đua Công thức 1 cũng diễn ra sau khi trời tối ở Bahrain, Saudi Arabia và Singapore. Dường như các lợi ích mang lại từ các chặng đua này đang hấp dẫn Ban Tổ chức Miami GP và khiến họ muốn thay đổi về thời gian đua chính thức. Nếu đề nghị của Miami GP được chấp thuận, Verstappen sẽ trở thành nhà vô địch cuối cùng ở chặng đua này vào ban ngày.

Năm nay, tay đua người Hà Lan đã về đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 27 phút 38 giây 241. Người đồng đội của anh ở Red Bull - Sergio Perez - về nhì với nhiều hơn 5 giây 384. Fernando Alonso của đội Aston Martin về thứ 3 với nhiều hơn 26 giây 305.

Hoàng Hà