VBA 2023: Ho Chi Minh City Wings tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào tốp 4

Lượt trận thứ 43 của VBA 2023, Ho Chi Minh City Wings tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào tốp 4 sau khi nhẹ nhàng vượt qua Danang Dragons với tỷ số 101-70.

Ở lượt trận trước, Ho Chi Minh City Wings vừa có chiến thắng quả cảm đầu tiên trên sân nhà trước “kèo trên” Nha Trang Dolphins. Nhờ vậy, đội bóng TP.HCM vẫn còn hy vọng lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Erik Olson hôm nay là Danang Dragons - đội bóng vẫn chưa có chiến thắng tại VBA 2023. Nếu vượt qua được đại diện miền Trung, “Anh hai Đại bàng” sẽ tiến thêm một bước đến với chiếc vé vào vòng sau. Về phía Danang Dragons, đại diện miền Trung đã không còn cơ hội đi tiếp sau khi để thất bại 11 trận.

jeremy-smith-dan-bong-xam-nhap-tu-vong-ngoai-1691374100.JPG

Trước trận này, Danang Dragons đã chia tay tiền phong Huỳnh Andre Minh Triết. Người khỏa lấp khoảng trống của tài năng trẻ ở đội hình xuất phát của đội bóng Đà Nẵng là William Trần. Mở màn, tương tự như các đội bóng khác, Ho Chi Minh City Wings cũng chọn phương án khai thác khu vực cận rổ của Danang Dragons. Nhờ thường xuyên gửi bóng đến tay Yevgen Sakhniuk, trung phong cao nhất trên sân với 2,02m, chỉ sau 5 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã dẫn trước 11-3. Tới phút thứ 7, các tay ném TP.HCM đã cán mốc 21 điểm, trong khi đại diện Đà Nẵng vẫn chưa ghi được 10 điểm. Cách biệt an toàn này được Ho Chi Minh City Wings duy trì đến hết hiệp đầu với tỷ số 28-19.

yevgen-sakhniuk-dan-bong-vuot-qua-jairus-holder-ao-trang-1691374100.JPG

Bước vào hiệp 2, xạ thủ Lê Trần Đăng Huỳnh được huấn luyện viên Erik Olson tung vào sân. Hậu vệ này nhanh chóng giúp Ho Chi Minh City Wings tăng tốc bằng 2 quả 3 điểm. Không bỏ lỡ thời cơ này, bộ ba chủ lực Jeremy Smith, Yevgen Sakhniuk và Vincent Nguyễn lập tức đưa đội nhà bỏ xa đối thủ với tỷ số 46-25. Sau khi lập khoảng cách vượt trội, đội chủ nhà vẫn chưa dừng lại. Bằng những pha phản công nhanh sắc bén, Ho Chi Minh City Wings tiếp tục đẩy chênh lệch tỷ số lên mốc 30 điểm. Đang đau đầu với khí thế bùng nổ từ đối phương, ở phút thứ 7, Danang Dragons đón tin sét đánh khi Jermaine Marrow bị truất quyền thi đấu do vướng 2 lỗi kỹ thuật liên tiếp. Chưa đến một phút sau đó, huấn luyện viên Todd Purves dường như giơ cờ trắng khi rút ngoại binh còn lại là Jairus Holder ra ngoài. Không còn sự hiện diện của các ngoại binh, đội bóng “Rồng sông Hàn” đành bất lực trước đà tiến tới của các tay ném chủ nhà. Những giây cuối, nhờ pha ba điểm của Mai Phước Thịnh, Danang Dragons tạm hạ nhiệt Ho Chi Minh City Wings với tỷ số 37-65.

nguyen-dinh-quang-tu-bi-truy-can-boi-cac-tay-chan-ho-chi-minh-city-wings-1691374100.JPG

Tiến vào hiệp 3, huấn luyện viên Todd Purves quyết định thi đấu với đội hình 100% là nội binh. Không còn dấu ấn của các trụ cột, các tay ném Danang Dragons thường xuyên bị dẫn trước trên dưới 40 điểm. Đây cũng là cách biệt của hiệp đấu bản lề với tỷ số 94-55. Tiến vào hiệp cuối, tận dụng việc Ho Chi Minh City Wings dần dần rút các chủ lực ra ngoài, các cầu thủ Danang Dragons gỡ được tỷ số về dưới 30 điểm 65-94. Dẫu vậy, kết quả trận so tài vẫn không thay đổi khi Ho Chi Minh City Wings dễ dàng vượt qua Danang Dragons với tỷ số chung cuộc 101-70.

vincent-nguyen-nem-ba-diem-1691374100.JPG

Trần Văn Trung, nội binh của Ho Chi Minh City Wings là chủ nhân hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 15 điểm, 6 rebounds (bắt bóng) và 4 cướp bóng. Jeremy Smith, thủ lĩnh trên hàng công vẫn xuất sắc như thường lệ với 28 điểm. Hậu vệ Lê Trần Đăng Huỳnh, xạ thủ đang vào tay ở những trận vừa qua của “Anh hai Đại bàng” cũng có 11 điểm. Về phía Danang Dragons, Jairus Holder dẫn đầu với 13 điểm. Ngoài ra, trừ tài năng trẻ Từ Dương Huy, các tay ném còn lại của đội khách đều lập công.

jermaine-marrow-co-bong-o-khu-vuc-giua-san-1691374100.JPG

Chiến thắng trước Danang Dragons giúp Ho Chi Minh City Wings cải thiện thành tích lên thành 5 thắng 8 bại. Đây cũng là “bước đà” để đội bóng Ho Chi Minh City Wings chuẩn bị bước vào chuỗi trận đầy chông gai. Cụ thể, 4/5 lượt trận còn lại, thầy trò huấn luyện viên Erik Olson sẽ so tài trực tiếp với các đội tốp trên, trong đó có đến 2 trận gặp đội đầu bảng Saigon Heat. Thử thách đầu tiên cho hành trình này là trận làm khách tại sân nhà của Thang Long Warriors - đội vừa thăng hạng ba và đang đạt phong độ cao. Mục tiêu phía trước của Ho Chi Minh City Wings sẽ là Nha Trang Dolphins, đội đang giữ hạng 4 (7 thắng 6 bại). Về Danang Dragons, thầy trò huấn luyện viên Todd Purves vẫn còn 6 lượt trận để tìm ra chiến thắng đầu tiên tại VBA 2023.

Vĩnh Toàn