VBA 2022: Saigon Heat thắng dễ

Ngày 10/7, tại Game 15 VBA Brought by NovaWorld 2022, Saigon Heat giành chiến thắng dễ dàng 75-67 trước Cantho Catfish.

Saigon Heat được đánh giá cao hơn Cantho Catfish về lực lượng nhân sự lẫn phong độ. Diễn biến trên sân không nằm ngoài dự báo và thể hiện rõ sự chênh lệch giữa 2 đội khi “Ông 30” dễ dàng vượt qua “Cá Basa” với tỷ số 75-67 trên sân nhà CIS.

Ở VBA7, Saigon Heat thường khởi đầu chậm và trận này cũng không ngoại lệ. Thầy trò huấn luyện viên Matt Van Pelt bắt nhịp trận đấu không tốt và bị Cantho Catfish dẫn 14-4. Tuy nhiên, trong 4 phút cuối trước khi hiệp 1 khép lại, Saigon Heat bừng tỉnh và ghi liền 12 điểm để dẫn ngược 16-15.

hamilton-1657498297.jpeg
Cantho Catfish chơi nỗ lực và vươn lên dẫn trước từ rấtt sớm

Kịch bản tương tự diễn ra ở hiệp 2 khi Catfish chơi nỗ lực và vươn lên dẫn trước 27-24. Thế nhưng chỉ trong 4 phút cuối, Heat kịp có 9 điểm để ngược dòng và dẫn 33-27.

Việc bung nhiều sức ở 2 hiệp đầu tiên khiến Cantho Catfish xuống sức. Bước sang hiệp 3, “Cá Basa” không thể theo kịp tốc độ lên điểm của Saigon Heat. Cùng sự tỏa sáng từ Võ Kim Bản và Tim Waale, Saigon Heat từng có lúc nới rộng cách biệt lên đến 22 điểm.

Với khoảng cách an toàn, huấn luyện viên Matt Van Pelt chủ động tung loạt cầu thủ dự bị vào sân. Nhờ vậy, Cantho Catfish có cơ hội gỡ điểm. Dù vậy, xuyên suốt hiệp cuối, cựu vương VBA 2018 không có dấu hiệu sẽ làm nên bất ngờ trước đối thủ duyên nợ.

stafford-1657498297.jpeg
Stafford tiếp tục là trung tâm trong chiến thắng của Saigon Heat

Phòng ngự hiệu quả là chìa khóa giúp Saigon Heat chiến thắng. Khả năng hỗ trợ và bọc lót hiệu quả giúp chủ sân CIS bịt kín mọi khoảng trống và đưa Cantho Catfish lâm vào cảnh bế tắc tấn công.

Các cầu thủ Cantho Catfish buộc phải di chuyển nhiều hơn để kéo giãn hàng thủ Saigon Heat và tạo khoảng trống. Lối chơi hao tổn thể lực này khiến cầu thủ Cantho Catfish nhanh chóng xuống sức và tan vỡ ở nửa sau trận đấu.

Stafford tiếp tục là trung tâm trong chiến thắng của Saigon Heat khi ghi 29 điểm và 15 rebounds. Đây là lần thứ 3 anh nhận chiếc mũ NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận).

saigon-heat-1657498264.jpeg
Saigon Heat cùng Ho Chi Minh City Wings dẫn đầu thành tích khi có cùng 4 chiến thắng và 1 thất bại

Về phía Cantho Catfish, DeAngelo Hamilton tiếp tục là trụ cột gồng gánh “Cá Basa”. Anh có 24 điểm và 16 rebounds, nhưng hiệu suất này không đủ để giúp Cantho Catfish cải thiện vị thế trên bảng xếp hạng.

Với kết quả này, sau 3 tuần đầu tiên của VBA 2022, Saigon Heat cùng Ho Chi Minh City Wings dẫn đầu thành tích khi có cùng 4 chiến thắng và 1 thất bại. Trong khi đó, Cantho Catfish vẫn giữ nguyên vị trí áp chót với 1 thắng và 4 bại.

Bảo Ngọc