Vật Việt Nam kết thúc SEA Games 32 với 13 huy chương vàng

Chiều (16/5), ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 32, các đô vật của chúng ta tiếp tục tỏa sáng khi mang về 4 huy chương vàng để giúp Việt Nam dẫn đầu Bảng xếp hạng môn Vật tại Đại hội với 13 huy chương vàng. Với thành tích này, đội tuyển vật cũng là một trong những đội giành nhiều huy chương vàng nhất cho đoàn Thể thao tại Đại hội lần này.

vat-1-1684239194.jpg
Trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 32, các đô vật Việt Nam tiếp tục tỏa sáng khi mang về 4 huy chương vàng

Tiếp nối thành công của đồng nghiệp nữ, các nam đô vật Việt Nam giành thêm 4 huy chương vàng trong ngày hôm nay.

Ở buổi thi đấu sáng nay, vận động viên Ngô Văn Lâm đã mang về mở hàng tấm huy chương vàng đầu tiên trong ngày ở hạng cân 92kg nam vật tự do khi anh đánh bại võ sĩ của Philippines và Campuchia. Đáng nói, Văn Lâm chỉ mất 30 giây để hạ đối thủ Campuchia với chiến thắng áp đảo thuộc về các đô vật Việt Nam.

vat-2-1684239194.jpg
Việt Nam đã kết thúc SEA Games 32 với 13 huy chương vàng dẫn đầu Bảng xếp hạng môn Vật

Đến chiều cùng ngày, đô vật Nguyễn Xuân Định đã thắng dễ đối thủ Hamka Hamka người Indonesia ở trận chung kết với tỷ số 4-0 để giành tấm huy chương vàng hạng cân 65kg vật tự do.

Ở hạng 70kg nam, đô vật Ngô Thế Sao tiếp tục mang về huy chương vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam sau khi đánh bại vận động viên Sihavong Dawson Stephen của Lào với tỉ số 4-1 ở trận chung kết.

Ở hạng 74kg nam, đô vật Cấn Tất Dự giành cả 4 chiến thắng trước các võ sĩ của Indonesia, Thái Lan, Singapore và Campuchia để đạt 25 điểm và giành huy chương vàng. Đây là huy chương vàng kỳ SEA Games thứ tư liên tiếp của đô vật người Hà Nội.

vat-3-1684239194.jpg
Đội tuyển vật cũng là một trong những đội mang về nhiều huy chương vàng nhất cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 32

Trong ngày thi đấu hôm nay, đô vật Phùng Khắc Huy hạng 57kg và Trần Văn Trường Vũ hạng 86 kg nam cũng mang về cho thêm 2 tấm huy chương bạc.

Như vậy, Việt Nam đã kết thúc SEA Games 32 với 13 huy chương vàng, dẫn đầu Bảng xếp hạng môn Vật. Với thành tích này, đội tuyển vật cũng là một trong những đội mang về nhiều huy chương vàng nhất cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 32.

P.V