Văn Quyết chảy máu đầu và chiếc áo "bắt vạ" của Bình Định

Trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết của đội chủ nhà Hà Nội bị chảy máu đầu sau tình huống va chạm với cầu thủ trẻ Nguyễn Quang Vinh của Sông Lam Nghệ An và phải băng bó để tiếp tục thi đấu…

screenshot-197-1702351600.png
Văn Quyết đăng lại hình ảnh hậu vệ trẻ Nguyễn Quang Vinh nắm tay xin lỗi vì ham bóng

Hành động sau đó của Văn Quyết và cách ứng xử chừng mực của cầu thủ đeo băng đội trưởng của Hà Nội đã cho thấy sự chuyên nghiệp và chân tình. Trên Facebook cá nhân, Văn Quyết đăng lại hình ảnh hậu vệ trẻ Nguyễn Quang Vinh nắm tay xin lỗi vì ham bóng nên xảy ra pha va chạm ngoài ý muốn kèm dòng trạng thái: “Hôm qua khi băng vết thương xong, bạn này chạy đến hỏi thăm và nói: “Chú chú có sao không ạ? Cháu không may ạ!”. Mình bảo chú cháu gì, anh em mình trẻ như nhau va chạm như thế này là bình thường. Anh em chú cháu để ra ngoài sân. Cố gắng lên!”

Hình ảnh Văn Quyết đầu băng trắng vẫn thi đấu đến phút 76, xem chuyện va chạm trên sân là bình thường, khác hẳn với việc trung vệ Marlon của Bình Định bị chảy máu cằm sau pha tranh chấp với tiền đạo Rimario của Thanh Hóa đã dùng chiếc áo bị dính máu để làm bằng chứng “bắt vạ” cầu thủ đội khách khiến khán giả cay mắt.

binh-dinh-1702351837.png
Thành viên Ban huấn luyện đội Bình Định dùng chiếc áo bị dính máu để làm bằng chứng tố cáo với trọng tài khiến khán giả cay mắt

Những hình ảnh xấu xí diễn ra sau đó trên sân Quy Nhơn thực sự đáng tiếc. Rimario bị đám đông cổ động viên la ó, chửi mắng như kẻ tội đồ không kìm chế được bản thân muốn lao tới khán đài nói chuyện phải quấy, buộc các đồng đội phải rất vất vả khống chế, tránh gây ra hậu quả tai hại.

Văn Quyết đã thực sự trưởng thành hơn nhiều sau khi phải nhận án phạt treo giò tới 8 trận ở mùa giải trước vì có hành động xâm phạm thân thể với trợ lý trọng tài sau trận đấu với Bình Định trên sân Quy Nhơn, trong khi đội bóng đất Võ lại đang vướng vào những rắc rối với những hành vi bạo lực, kích động và đang phải đối diện với án phạt nặng.

Âu cũng bài học đắt giá và cách ứng xử chuyên nghiệp.

Hưng Yên