Văn Lâm trở lại, Quang Hải xa xăm

Cuối cùng, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng chọn cách quay trở về V.League để “tự giải cứu” sau hành trình dài hơn 3 mùa bóng từ Hải Phòng tới Muangthong ở Thai League, đến Cerezo Osaka ở J.League để rồi lại quay trở về Bình Định. Văn Lâm đã trở lại, nhưng Quang Hải mới chỉ bắt đầu cuộc phiêu lưu tại League 2… 

Thực ra Văn Lâm đâu còn lựa chọn nào tốt hơn khi trở về V.League. Sang Thái Lan với mùa giải dang dở cùng Muangthong và ra đi trong tranh cãi vì tranh chấp hợp đồng, tưởng như thủ môn số 1 của đội tuyển đã tìm được bến đỗ lý tưởng tại Cerezo Osaka, nhưng sau gần 2 mùa giải chỉ toàn ngồi trên băng ghế dự bị ở J.League, cuối cùng Văn Lâm cũng chọn cách quay trở về V.League để cứu vãn sự nghiệp. Với bản hợp đồng 3 năm ký với Topenland Bình Định, dường như Đặng Văn Lâm đã chọn cho mình bến đỗ an toàn khi sắp bước sang tuổi 30.

thu-mon-dang-van-lam-ky-hop-dong-3-nam-voi-binh-dinh-1660638806.jpg
Thủ môn Đặng Văn Lâm ký hợp đồng 3 năm với Bình Định

“Khi quyết định sang Thái Lan và Nhật Bản, tôi muốn tìm kiếm cơ hội và thử thách bản thân, nhưng bây giờ, tôi nghĩ về gia đình nhiều hơn, nên muốn về Việt Nam thi đấu". Topenland Bình Định đang nổi lên trở thành “tay chơi” đích thực ở V.League khi bỏ ra rất nhiều tiền để đưa về sân Quy Nhơn hầu hết những cầu thủ thuộc hàng “sao số”. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng dường như chỉ còn thiếu một “ngôi sao” trong khung thành để tập hợp đủ đội hình được ví như “dải ngân hà” ở V.League với hơn chục bản hợp đồng đình đám cùng những tên tuổi như Đình Trọng, Mạc Hồng Quân, Jermie Lynch, Đức Chinh, Xuân Tú, Schmidt... Tuy nhiên, thành tích của đội bóng nhiều “sao” lại không tương xứng.

Thêm Văn Lâm, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng sẽ vững tâm hơn ở vị trí trấn giữ khung thành, nhưng vấn đề của Topenland Bình Định lại nằm ở hàng thủ hớ hênh và hàng công thi đấu quá tệ. Riêng với Văn Lâm, Bình Định có lẽ đã là sự lựa chọn tốt nhất cho sự trở lại sau gần 3 mùa bóng thất vọng từ Muangthong tới Osaka. Những chuyến đi xa để tìm cơ hội vẫn không thể dừng lại khi Nguyễn Quang Hải mới chỉ bắt đầu cuộc phiêu lưu tại League 2 trong màu áo Pau FC. Sau vòng đấu mở màn ở Ligue 2 ngồi dự bị và chỉ vào sân gần 30 phút cuối trận, Quang Hải đã có tên trong đội hình xuất phát ở 2 trận đấu liên tiếp, gặp Dijon và Le Harve. Dù chưa để lại nhiều ấn tượng, nhưng tiền vệ đang khoác áo đội tuyển vẫn được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố quan trọng ở đội bóng mới.

quang-hai-dang-kham-pha-su-moi-me-o-pau-fc-1660638837.jpg
Quang Hải đang khám phá sự mới mẻ ở Pau FC

Phía trước sẽ là hành trình rất xa xăm với Quang Hải để có thể khẳng định được giá trị và tài năng trong đội hình có tính cạnh tranh rất cao ở Pau FC. Tuy có kỹ thuật xử lý bóng khéo léo, khả năng thực hiện những đường chuyền sáng nước và sút phạt tốt, nhưng cũng như các cầu thủ khác đến từ khu vực Đông Nam Á, thể hình và sức vóc lại chính là điểm yếu. Đó cũng là một phần lý do khiến các huấn luyện viên luôn phải cân nhắc kỹ và chắc chắn Quang Hải cũng biết rõ điều đó.

Lựa chọn câu lạc bộ ít tên tuổi ở giải hạng 2 Pháp, Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội để thử thách bản thân. Tất nhiên, Quang Hải vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập và bắt nhịp với môi trường mới như huấn luyện viên Tholot của Pau FC nhìn nhận: "Tôi có nhiều cầu thủ mới cần thêm thời gian để hòa nhập và không phải ai cũng sẵn sàng. Nguyễn Quang Hải, người đang khám phá một thứ bóng đá mới mẻ; hay Henri Saivet - người đã không thi đấu suốt 1 năm qua. Họ cần có thời gian để khẳng định giá trị bản thân”.

Cuối tuần này, Pau FC sẽ tiếp đón Sochaux ở vòng 4 League 2. Hy vọng Quang Hải sẽ tiếp tục được trao cơ hội vào sân và chơi tốt hơn để giúp đội nhà giành chiến thắng đầu tay.

Thùy Trang