Văn Lâm đã kí hợp đồng với câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh

Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Thanh Niên thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Việt Thắng - đã xác nhận về thương vụ "bom tấn" của đội bóng - thủ môn Đặng Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm vẫn còn hợp đồng với Quy Nhơn Bình Định tới hết mùa giải 2024-2025. Tuy nhiên, trong hè này, thủ thành của đội tuyển Việt Nam đã quyết định chuyển đến câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh - đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia.

Ngày 12/8, Văn Lâm đã kí hợp đồng với câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin này đã được huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng tiết lộ.

"Chúng tôi đã đem về hàng loạt hợp đồng chất lượng cho mục tiêu thăng hạng V.League. Trong đó, Văn Lâm là sự bổ sung hoàn hảo nhất cho vị trí mà đội đang thiếu. Hợp đồng đã ký xong, giờ chúng tôi đang chờ ngày Văn Lâm gia nhập đội bóng", huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng chia sẻ.

vanlam-1723597362.jpeg
Văn Lâm đã kí hợp đồng 4 năm với câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh

Ở bản hợp đồng có thời hạn 4 mùa này, Lâm "tây" sẽ nhận lương 68 triệu/tháng cộng thêm khoản lót tay 6,8 tỉ đồng/mùa. Đây được đánh giá là một chế độ đãi ngộ tốt, giúp thủ môn sinh năm 1993 có thể chấp nhận "đánh đổi" bằng việc chuyển xuống giải hạng Nhất thi đấu.

Câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh có tiền thân là đội Trẻ thành phố Hồ Chí Minh. Hồi tháng 6 vừa qua, câu lạc bộ này đã thăng hạng Nhất. Với tham vọng lớn, câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh đã bổ nhiệm huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng. Bên cạnh Đặng Văn Lâm, sẽ có không ít "ngôi sao", tuyển thủ quốc gia trở thành học trò của huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng trong thời gian tới. Trong số này có thể kể tới những cái tên như: Đinh Thanh Bình, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh, Lê Minh Bình, Nguyễn Đức Việt…

Cộng với thương vụ Văn Lâm, câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá rất cao ở giải hạng Nhất Quốc gia mùa giải 2024-2025. Về phần Đặng Văn Lâm, nếu đầu quân cho đội Thanh Niên thành phố Hồ Chí Minh, anh cũng sẽ bị cản trở đi cơ hội thi đấu đỉnh cao với các đối thủ mạnh ở V.League.

Người hâm mộ lo ngại khi chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Nhất, thủ thành Việt kiều sẽ khó cạnh tranh suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam với thủ thành Nguyễn Filip. Song, vị trí thủ môn vẫn luôn có tính đặc thù. Và nếu duy trì được phong độ trên sân cỏ, Lâm "tây" vẫn có cơ hội xuất hiện trên tuyển trong tương lai.

Trang Trang