Văn Hậu mạnh mẽ nhưng phải tỉnh đòn

Hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu vừa trở lại sau khi nghỉ thi đấu trận gặp SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy đã phải nhận ngay thẻ phạt sau cú trả đòn khiến hậu vệ Lê Xuân Hùng của Thanh Hoá ôm mặt, lăn lộn trên sân.

e2afe559-aa17-406f-ad3a-2c7afc9b6410-1667625996.jpeg

Trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn cho rằng, Văn Hậu đã có hành động “vung tay trúng mặt” đối phương và quyết định rút ra 1 chiếc thẻ vàng để cảnh cáo. Đây là chiếc thẻ vàng thứ 3 hậu vệ cánh trái của Hà Nội FC phải nhận, đồng nghĩa với việc Văn Hậu sẽ bị treo giò trong trận đấu quan trọng giữa Hà Nội FC và Viettel ở vòng 24.

Với thể hình tốt và thể lực sung mãn, Đoàn Văn Hậu là mẫu cầu thủ thi đấu mạnh mẽ, lên công về thủ rất toàn diện và hiệu quả, nhưng đôi khi cũng say đòn và trở nên quyết liệt, cứng rắn. Nhiều người không ưa Văn Hậu ở điểm này và thường để ý bắt lỗi anh từ chuyện săm trổ đầy người nhìn rất trẻ con tới những pha bóng mạnh mẽ khiến các đối thủ chùn chân và cả những hành động thiếu kiềm chế trên sân.

Sau thời gian khá dài phải điều trị chấn thương, mùa bóng năm nay, Văn Hậu được huấn luyện viên Chun Jae-ho sử dụng từ trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 6 và đã thi đấu 15 trận, ghi được 2 bàn thắng và nhận 3 thẻ vàng. Trước đó, trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An và Bình Định ở lượt đi, Văn Hậu cũng đã phải nhận 2 thẻ vàng.

81d57b20-2931-48a0-83b1-04ac9f44e2bc-1667626586.jpeg

Văn Hậu từng sang thi đấu cho câu lạc bộ Heerenveen của Hà Lan theo dạng cho mượn. Nhờ có chế độ tập luyện, dinh dưỡng tốt theo chuẩn châu Âu nên Văn Hậu hiện có sự phát triển cơ bắp, nền tảng thể lực của Văn Hậu cũng được cải thiện đáng kể trong thời gian gần 1 năm thi đấu, tập luyện tại Hà Lan.

Ở V.League khó hậu vệ nào có thể hình, thể lực và kỹ năng chơi bóng tốt như Văn Hậu. Lối chơi mạnh mẽ cả trong phòng ngự và hỗ trợ tấn công tốt khiến Văn Hậu luôn là sự lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Park Hang-seo cả ở đội tuyển và U23 Việt Nam. Tuy nhiên, dù mạnh mẽ đến mấy và xác định vào sân là phải thi đấu, phát huy hết những ưu thế mà bản thân có được thì Đoàn Văn Hậu vẫn cần có thêm sự tỉnh táo và điềm tĩnh cần thiết để có thể chơi tốt hơn nữa.

Sinh năm 1999, Đoàn Văn Hậu giờ cũng đã trưởng thành và không còn quá trẻ để có những hành động bột phát dẫn đến những tấm thẻ phạt không nên và không đáng có.

Hưng Yên