Văn Đức trở lại đội tuyển quốc gia sau 2 năm

Chấn thương ngăn cơ hội góp mặt của Văn Toàn, nhưng đồng thời mở ra cánh cửa trở lại đội tuyển Việt Nam sau 2 năm của Phan Văn Đức - cái tên từng luôn là sự lựa chọn số 1 thời huấn luyện viên Park Hang-seo.

Ngày 23/8, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã quyết định triệu tập bổ sung tiền vệ Phan Văn Đức vào danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam, sau khi xác định tiền đạo Nguyễn Văn Toàn không kịp bình phục chấn thương cổ chân.

Văn Toàn vốn có tên ở danh sách 26 cầu thủ được huấn luyện viên Kim Sang-sik triệu tập vào ngày 22/8. Nhưng thông tin từ đội ngũ y tế đã cho biết tiền vệ này không thể có mặt trong thời điểm hiện nay. Thực sự thì bất kỳ chấn thương nào trong lúc này, dù là chấn thương nhẹ cũng được cân nhắc khi mà mùa bóng mới đang đến rất gần.

Nhằm đảm bảo lực lượng cho đội tuyển, huấn luyện viên Kim Sang-sik cũng quyết định triệu tập bổ sung tiền vệ Phan Văn Đức lên đội tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 2 năm, Phan Văn Đức mới có dịp trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia.

tai-xuong-1724383951.jfif
Sự trở lại đúng lúc của Phan Văn Đức

Kể từ khi được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U23 châu Á và sau này là đội tuyển Việt Nam, Phan Văn Đức luôn có một vị trí đặc biệt. Đến mức nhiều cổ động viên thường nói vui anh là "con ruột" của ông Park vì hầu như luôn nghiễm nhiên đá chính mỗi khi đảm bảo thể lực. Tiếc là chấn thương dây chằng trong màu áo câu lạc bộ Công an Hà Nội đã khiến Đức "cọt" rời xa đội tuyển Việt Nam 2 năm trời.

Văn Đức cũng vừa bình phục chấn thương và hiện tại đang bắt nhịp lại với phong độ ổn định. Cầu thủ đa năng này đang được huấn luyện viên Polking kỳ vọng sẽ lấp vào khoảng trống mà Hồ Tấn Tài để lại.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức hội quân vào ngày 30/8, chuẩn bị cho 2 trận giao hữu quan trọng với 2 đội bóng có hàng công mạnh là Nga (ngày 5/9) và Thái Lan (ngày 10/9). Đây cũng sẽ là "phép thử liều cao" để huấn luyện viên Kim Sang-sik kiểm tra khả năng chịu áp lực của hàng phòng ngự có sự trở lại của những cái tên quan trọng lần đầu trình diện dưới thời của ông như Ngọc Hải, Thành Chung, Hồng Duy. Trong đó, lo lắng nhất vẫn là bài toán nơi biên trái đang có 2 cái tên Tuấn Tài và Hồng Duy. Sự trở lại của Phan Văn Đức, như đã nói ở trên được kỳ vọng sẽ tạo ra sự gắn kết, nhất là sự ăn ý đặc biệt giữa đôi bạn thân Hồng Duy - Văn Đức.

Phan Văn Đức vẫn là cầu thủ có trình độ chơi bóng cao, luôn chứng tỏ tinh thần vượt qua trở ngại để tìm lại những gì tốt nhất. Chắc chắn, đội tuyển Việt Nam có thể tận dụng tốt sự tài hoa của anh trong khả năng chơi tấn công áp sát khung thành như bàn thắng rất đẹp tối 22/8.

Trang Trang