Vận động viên quần vợt Nga và Belarus có thể tham dự Olympic với tư cách trung lập

Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) xác nhận vào thứ Tư (6/3), rằng các vận động viên quần vợt Nga và Belarus sẽ được phép tham dự Olympic và Paralympic ở Paris năm nay với tư cách trung lập.

itf-1709788405.jpg

ITF cho biết, các tay vợt đến từ Nga và Belarus sẽ được phép tham dự "với tư cách cá nhân và trung lập" nếu họ đáp ứng các yêu cầu về tuyển chọn và đủ điều kiện, đồng thời tuân thủ các quy định của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). "Quyết định của ITF phù hợp với đa số các Liên đoàn Quốc tế (IF) liên quan đến các cuộc thi cá nhân và các vận động viên tham dự Thế vận hội Paris 2024 vào mùa hè này" - cơ quan quản lý quần vợt thế giới cho biết trong một tuyên bố.

Vận động viên Nga và Belarus bị cấm thi đấu quốc tế sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào năm 2022. Tuy nhiên, vào tháng Ba năm ngoái, IOC đã đưa ra một bộ khuyến nghị cho các Liên đoàn Thể thao Quốc tế cho phép các vận động viên từ các quốc gia này quay trở lại thi đấu. Các vận động viên trung lập sẽ thi đấu mà không có cờ, biểu tượng hoặc quốc ca. Các vận động viên tích cực ủng hộ cuộc chiến ở Ukraine và những người có hợp đồng với quân đội Nga hoặc Belarus sẽ không đủ điều kiện tham dự.

Phương Hạnh (Inside the Games)