Vận động viên lướt ván buồm cao niên nhất thế giới ở tuổi 88

Cụ ông 88 tuổi người Ba Lan - Piotr Dudek - đã giành được danh hiệu vận động viên lướt ván buồm cao niên nhất thế giới ở tuổi 88.

dudek-1682052890.jpg
Cụ ông Piotr Dudek

Piotr Dudek, một cụ ông 88 tuổi người Ba Lan, vẫn thích thú chinh phục các trận chiến với gió và sóng và dạy trẻ em thưởng thức môn thể thao này. Ông Dudek đã chơi lướt ván được 40 năm. Ông được biết đến với biệt danh "Junior" do bạn bè đặt cho ông khi ông khoảng 80 tuổi. "Thách thức là học cách lướt sóng và kiểm soát các yếu tố, thiên nhiên, bởi vì đó là cuộc đấu tranh với gió, với nước, với một tấm ván lắc lư. Nhưng nếu tất cả kết hợp lại với nhau và bạn đang lướt sóng thì sẽ rất thú vị", ông Dudek hồ hởi nói.

Ông Dudek sinh ra tại Gdynia bên bờ biển Baltic. Ông từng là thủy thủ trước khi nghỉ hưu. "Tôi tập lướt ván vì sức khỏe và tôi tin rằng đó là cách hoàn hảo để kéo dài tuổi thọ. Đây là môn thể thao đòi hỏi nhiều thể lực", ông Dudek chia sẻ. Ông chỉ có một chút nhượng bộ vì tuổi tác, đó là tránh những ngày gió quá dữ dội. "Tôi không nhận ra rằng mình là người lớn tuổi nhất, nhưng tôi ngạc nhiên rằng tôi chưa bao giờ gặp ai đó gần bằng tuổi tôi trên mặt nước. Và điều đó khiến tôi và bạn tôi nghĩ đến việc kiểm tra Sách kỷ lục Guinness".

Ông Dudek - người sẽ bước sang tuổi 89 vào tuần tới - cho biết, ông cần lướt ván ít nhất 2 lần vào mùa Xuân này để phá kỷ lục thế giới hiện do một cụ ông 86 tuổi nắm giữ. Ông hy vọng sẽ được chứng nhận chính thức bởi sách Kỷ lục Guinness Thế giới trong thời gian tới.

Mai Anh