Vận động viên châu Đại Dương sẽ nhận huy chương danh dự tại ASIAD 19

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã xác nhận, các vận động viên đến từ châu Đại Dương sẽ nhận được huy chương danh dự khi kết quả thi đấu của họ nằm trong tốp 3 của nội dung tranh tài tại ASIAD 19 - 2022

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 25/9/2022 tại thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, miền Đông Nam Trung Quốc. Đây là lần thứ ba, một thành phố của Trung Quốc được đăng cai tổ chức Asian Games, sau Bắc Kinh (năm 1990) và Quảng Châu (2010).

Đại hội sẽ gồm 40 môn, 61 phân môn và 482 nội dung thi đấu. Trong số này, lần đầu tiên thể thao điện tử và nhảy breaking được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội. Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu 2022 sẽ diễn ra ở 55 địa điểm, trong đó có 44 địa điểm tại thành phố chủ nhà. Ngoài Hàng Châu, Đại hội còn được tổ chức ở các thành phố Ninh Ba, Ôn Châu, Thiệu Hưng, Kim Hoa và Hồ Châu của Trung Quốc.

Linh vật Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 - 2022 đã được Ban Tổ chức công bố trước đó

Dự kiến khoảng 10.000 vận động viên của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á và 5 Ủy ban Olympic quốc gia châu Đại Dương tham gia tranh tài. Vận động viên các đoàn thể thao tham dự Á vận hội sẽ được bố trí sinh hoạt tại Làng Asiad chính trong thành phố hoặc tại một trong 5 Làng vận động viên ở những nơi khác của tỉnh Chiết Giang.

Trước đó, Hội đồng Olympic châu Á cũng thông báo vận động viên của một số môn thể thao tại châu Đại Dương được phép tham dự Đại hội Thể thao châu Á 2022 tại Hàng Châu - Trung Quốc.

Theo đó, Đại hội Thể thao châu Á 2022 dự kiến sẽ có khoảng 300 vận động viên đến từ 17 Ủy ban Olympic quốc gia của châu Đại Dương tham gia tranh tài ở 5 môn: ba môn phối hợp, điền kinh, wushu, trượt patin và cử tạ.

Một đại diện của OCA khẳng định, sự xuất hiện của các vận động viên châu Đại Dương sẽ không ảnh hưởng đến kết quả của các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. “Các vận động viên của châu Đại Dương sẽ lần đầu tiên tham dự Á vận hội. Họ sẽ nhận được huy chương danh dự và sẽ không được tính vào tổng số huy chương cuối cùng”.

Sân vận động chính của sự kiện ASIAD Hàng Châu

Ban Tổ chức cũng thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19, chấp hành các hướng dẫn của Hội đồng Olympic châu Á và tham khảo quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Ban Tổ chức Olympic Tokyo 2020. Các cán bộ y tế tiếp tục được huấn luyện nhằm đối phó kịp thời đối với những ca nhiễm mới trong thời gian Đại hội.

Trước đó, Ban Tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 cũng chia sẻ về khẩu hiệu Đại hội là "Heart to heart, @future" (Từ trái tim đến trái tim, đến tương lai).

P.V