Vận động viên Bóng bàn giành vé Olympic 2024 sẽ được thưởng 100 triệu đồng

Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã quyết định trao thưởng 100 triệu đồng cho mỗi tấm vé tham dự Olympic Paris 2024.

Mới đây, ông Nguyễn Xuân Vũ - Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam - đã công bố trao thưởng 100 triệu đồng cho mỗi suất dự Olympic Paris 2024. Với sự khích lệ cả về vật chất và tinh thần sẽ là động lực cho các vận động viên trước khi bước vào Vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á diễn ra từ ngày 8 đến 10/5 tại Thái Lan.

Theo Ban huấn luyện đội tuyển Bóng bàn Việt Nam, giải sẽ có lượt đấu vòng loại dành cho khu vực Đông Nam Á và lượt đấu vòng loại của châu Á. Đây là giải vòng loại duy nhất dành cho nội dung cá nhân đối với các tay vợt ở châu Á để tranh vé chính thức dự Olympic 2024.

bong-ban-1712243481.jpg

Tại Vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á, Bóng bàn Việt Nam tham dự với 4 vận động viên gồm: Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh. Các vận động viên tranh tài với các tay vợt đến từ các quốc gia châu Á như Indonesia, Malaysia... để giành vé tham dự nội dung cá nhân.

Cho đến thời điểm này, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan đã có đại diện giành vé tham dự Olympic Paris 2024.

Để chuẩn bị cho giải Vòng loại Olympic, cả 4 tay vợt Việt Nam đang tập huấn tại Nam Ninh (Trung Quốc) và sẽ kết thúc vào ngày 30/4. Theo chương trình tập luyện của đội tuyển Bóng bàn Việt Nam tại Trung Quốc, các tay vợt sẽ được thi đấu một số giải ở địa phương nhằm có sự cọ xát chuyên môn.

Sau nhiều năm, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam mới đăng ký trở lại dự lượt vòng loại Olympic. Tại Thế vận hội lần này, Liên đoàn Bóng bàn Thế giới (ITTF) chỉ trao 172 suất Olympic chính thức cho các tay vợt nam, nữ. Môn Bóng bàn tại Olympic 2024 sẽ tổ chức các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam - nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ.

Lần gần nhất, Bóng bàn Việt Nam có suất Olympic là kỳ thi đấu tại Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc) 2008.

Được biết, ngoài vòng loại Olympic, năm 2024, Bóng bàn Việt Nam dự kiến sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á. Ở đấu trường châu lục, Liên đoàn Bóng bàn châu Á sẽ tổ chức giải Cúp châu Á 2024 dự kiến diễn ra vào vào tháng 9 và giải vô địch châu Á diễn ra vào tháng 10, tại Kazakhstan. Đây là những giải đấu quy tụ các tay vợt hàng đầu châu Á nên nếu tuyển thủ Việt Nam được góp mặt là cơ hội tốt để tích lũy thêm chuyên môn.

Đ.H