Valverde kế thừa số 8 của Toni Kroos

Câu lạc bộ Real Madrid đã chính thức trao chiếc áo số 8 của Toni Kroos cho Federico Valverde ở mùa giải tới.

Trên trang chủ, Real Madrid đã cập nhật những cầu thủ đổi số áo ở mùa giải 2024-2025. Trong số này, nổi bật là Federico Valverde - người đã chính thức kế thừa một trong những số áo huyền thoại tại Bernabeu. 

Cụ thể, Valverde sẽ khoác áo số 8 từ mùa giải tới. Trước đó, số áo này thuộc về Toni Kroos. Cựu tiền vệ 34 tuổi được trao số áo này khi gia nhập đội bóng Hoàng gia từ năm 2014. Từ đó, Kroos đã trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử Los Blancos với vô số danh hiệu. Sau khi quyết định giải nghệ, Toni Kroos nhiều lần nói bóng gió sẽ nhường áo số 8 cho Valverde.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Federico Valverde. Tiền vệ 25 tuổi đến Real Madrid vào năm 2018, rồi dần trở thành trụ cột không thể thay thế tại Bernabeu. Ở mùa trước, Valverde ra sân 54 trận, ghi 3 bàn và thực hiện 8 kiến tạo. Anh góp công không nhỏ vào 3 chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League của Los Blancos. 

real-1720642771.png
Những số áo mới của Real Madrid ở mùa giải tới

Mùa giải tới sẽ là lần đầu tiên Valverde khoác áo số 8. Sau khi gia nhập Real Madrid, tiền vệ người Uruguay ban đầu sử dụng áo số 27 rồi chuyển sang số 15 từ đó đến nay. Tại 2 câu lạc bộ cũ là Penarol và Deportivo, anh lần lượt khoác áo số 16 và 17. 

Sau khi Federico Valverde chuyển sang áo số 8, số 15 sẽ được trao cho Arda Guler. Ở mùa giải đầu tiên tại Real Madrid, "ngôi sao" trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo số 24. Quyết định trao cho Guler số áo “đẹp hơn” cũng chứng tỏ Los Blancos sẽ không đem sao trẻ này cho mượn ở mùa giải tới. 

Eduardo Camavinga cũng sẽ mặc số áo mới ở mùa giải tới. Tiền vệ người Pháp sẽ chuyển từ số 12 sang số 6. Trước đó, số 6 thuộc về Nacho Fernandez nhưng trung vệ này đã gia nhập Al-Qadsiah. Ngoài ra, Aurelien Tchouameni sẽ từ bỏ áo số 18 để khoác số 14. Số 18 sẽ được nhường cho hậu vệ Jesus Vallejo vừa trở về từ Granada. 

Ngoài ra, Real Madrid còn thông báo áo đấu của Kylian Mbappe sẽ được bán. Ở mùa giải tới, "ngôi sao" người Pháp sẽ khoác áo số 9. Số áo này có lẽ chỉ gắn bó với Mbappe 1 mùa. Sau khi Luka Modric hết hạn hợp đồng vào hè năm sau, tiền đạo này sẽ được trao chiếc áo số 10.

Trang Trang (Tổng hợp)