Valencia, Bologna, Manchester và Chu Hải đăng cai Vòng chung kết Davis Cup 

Các thành phố Valencia (Tây Ban Nha), Bologna (Italy), Manchester (Anh) và Chu Hải (Trung Quốc) đã được chọn là những thành phố sẽ đăng cai vòng bảng giai đoạn cuối giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2024 diễn ra từ ngày 10 đến 15/9. 

davis-cup-1710837276.jpg

Các thành phố châu Âu sẽ đăng cai vòng bảng giai đoạn cuối giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup vẫn là những gương mặt cũ, trong khi thành phố Chu Hải của Trung Quốc lần đầu tiên giành được quyền đăng cai tổ chức sự kiện này. Đây là năm thứ ba liên tiếp Bologna và Valencia đăng cai vòng đấu bảng, trong khi Manchester trở lại với tư cách chủ nhà năm thứ hai liên tiếp. Trận chung kết của giải đấu sẽ được tổ chức tại Malaga, Tây Ban Nha.

“Ba nước chủ nhà ở châu Âu có thành tích tổ chức các sự kiện lớn và chúng tôi rất vui mừng được đưa Vòng chung kết Davis Cup đến Trung Quốc lần đầu tiên. Địa điểm này sẽ giúp luồng tay vợt đến với giải đấu châu Á sau US Open”, ông David Haggerty - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) - cho biết.

Ở vòng bảng của giai đoạn cuối, 16 đội sẽ được chia thành 4 bảng, với 2 đội đứng đầu mỗi bảng giành được quyền vào chơi vòng chung kết. Vòng 16 đội sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 24/11 tại Malaga. Các đội cạnh tranh để có một suất vào Vòng chung kết là Ý - đương kim vô địch năm 2023, Australia - á quân hiện tại, cùng với Anh và Tây Ban Nha là các đội chủ nhà đại diện. Các đội vượt qua vòng loại là Argentina, Bỉ, Brazil, Canada, Chile, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Pháp, Đức, Hà Lan, Slovakia và Mỹ hoàn tất danh sách 16 đội tuyển quốc gia tham dự vòng đấu cuối này.

Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra tại văn phòng ITF ở London vào hôm nay (ngày 19/3). Haggerty cho biết: “Bốn thành phố sẽ mang đến bối cảnh hoàn hảo cho những trận đấu căng thẳng và thú vị hơn ở Davis Cup, với những tay vợt xuất sắc nhất thế giới tự hào đại diện cho quốc gia của họ. Chúng tôi nóng lòng chờ đợi”.

Fuente de San Luis Pavilion ở Valencia, sân nhà của Valencia Basket và là địa điểm tổ chức các sự kiện như World Padel Tour Open 1000, sẽ tổ chức giải đấu Davis Cup lần cuối cùng khi Roig Arena mới có sức chứa 15.600 người sẽ hoàn thành vào năm tới. Roig Arena là kết quả của sự hợp tác công-tư, sẽ trở thành một địa điểm đa năng đẳng cấp thế giới, nơi tổ chức các sự kiện thể thao, văn hóa, giải trí và doanh nghiệp hàng đầu tại thành phố Valencia. Dự án được đầu tư 280 triệu euro (hơn 7.500 tỉ đồng) và sẽ là địa điểm thi đấu sân vận động có mái che đa năng "có tính kiểu mẫu trên thế giới".

Phương Quyên (Inside the Games)