V.League 2022: Phi Hoàng cứ chơi tốt lo gì không có giải

Việc Ban Tổ chức giải trao danh hiệu ''Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7'' cho tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, gây ra những tranh cãi. Không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối và thấy không công bằng, khi tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng của SHB Đà Nẵng đã có tháng 7 rực sáng ở V-League 2022 với 3 bàn thắng và những đường kiến tạo cho đồng đội…

van-toan-ghi-3-ban-thang-cho-hoang-anh-gia-lai-va-nhan-danh-hieu-cau-thu-xuat-sac-nhat-thang-7-1659674664.jpg
Văn Toàn ghi 3 bàn thắng cho Hoàng Anh Gia Lai và nhận danh hiệu ''Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7''

Theo công bố của VPF, trong danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7, có 5 ứng viên, gồm: Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) và Rimario Gordon (Hải Phòng). Ngoại trừ tiền đạo “bất kham” Rimario dù ghi nhiều bàn nhất với 5 lần chọc thủ lưới đối thủ, nhưng cũng phải nhận kèm 2 thẻ vàng bị mất điểm, trong số 4 cầu thủ còn lại, tiền vệ trẻ Nguyễn Phi Hoàng được coi là gương mặt sáng giá nhất khi cùng ra sân 5 trận trong tháng 7 và ghi được 3 bàn thắng như Nguyễn Văn Toàn nhưng có nhiều đường bóng kiến tạo cho đồng đội khác lập công hơn. Sở dĩ Phi Hoàng bị trượt mất danh hiệu, theo cách lý giải của Ban Tổ chức do anh phải nhận 1 thẻ vàng, trong khi Văn Toàn không bị trừ điểm vì thẻ phạt.

Phan Văn Đức và Nguyễn Văn Quyết có ít bàn thắng hơn nên chẳng có gì phải thắc mắc, nhưng nhiều người không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến phong độ chói sáng của Phi Hoàng trong tháng 7 với 2 bàn thắng đẳng cấp ghi được vào lưới Sông Lam Nghệ An và bàn thắng từ quả đá 11m trong trận đấu với chủ nhà Bình Định tại Quy Nhơn. Tuy nhiên, đấy chưa phải là tất cả những gì tiền vệ 19 tuổi của SHB Đà Nẵng gây ấn tượng mạnh trong tháng 7. Được huấn luyện viên Phan Thanh Hùng trọng dụng, Nguyễn Phi Hoàng đã bước ra ánh sáng và cho thấy tài năng không đợi tuổi bằng lối chơi đầy nhiệt huyết. Ngay trong thời điểm SHB Đà Nẵng đang gặp khó khăn về lực lượng, thậm chí có nhiều trận đấu huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chấp nhận thi đấu với đội hình không có ngoại binh, nhưng nhờ sự xuất sắc của Phi Hoàng và dàn cầu thủ trẻ, SHB Đà Nẵng đã có màn bứt phá ngoạn mục để vươn lên top đầu với 16 điểm, ngang bằng với 2 đội xếp trên là Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai.

phi-hoang-1659674610.jpg
Tiền vệ trẻ Phi Hoàng thi đấu ấn tượng trong màu áo SHB Đà Nẵng

Vòng đấu mở đầu tháng 8 này, SHB Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng, trước khi quay trở lại sân nhà tiếp đón Viettel để khoá sổ lượt đi trước 1 vòng đấu. Phi Hoàng và SHB Đà Nẵng còn cả một chặng đường dài ở lượt về để thể hiện tài năng và tham vọng. Nhận xét về tiền vệ trẻ, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng của SHB Đà Nẵng cho rằng: “Phi Hoàng đã chơi rất tốt, có nền tảng thể lực sung mãn và đặc biệt nắm bắt rất nhanh các yêu cầu, chỉ đạo chiến thuật của Ban huấn luyện. Giải đấu vẫn còn dài, nếu tiếp tục thi đấu với phong độ tốt như vậy, Phi Hoàng lo gì không có giải…”.

Nguyễn Phi Hoàng đang là điểm sáng và là cầu thủ đáng xem nhất ở V.League thời điểm hiện tại, xứng đáng được nhận những lời khen ngợi và tán thưởng. Tuy nhiên, với cầu thủ vừa bước qua tuổi 19, cơ hội vẫn còn nhiều và tương lai mới là điều quan trọng. Bản thân Phi Hoàng cũng xác định, thành công của cả đội bóng mới quan trọng và đáng để tâm hơn là những danh hiệu cá nhân. Ngoài danh hiệu ''Cầu thủ xuất sắc nhất'' tháng 7, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai còn thâu tóm thêm 2 danh hiệu dành cho ''Huấn luyện viên xuất sắc nhất'' và ''Câu lạc bộ xuất sắc nhất''.

Đan Phượng