V,League 2022: Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng thừa nhận đội nhà "yếu bóng vía"

Sau trận thua sát nút trước Hà Nội FC ngay trên sân Quy Nhơn, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận một cách cay đắng rằng, đội nhà sở dĩ chơi không tốt vì tâm lý kém.

huan-luyen-vien-huu-thang-thua-nhan-cau-thu-binh-dinh-co-van-de-tam-ly-nen-choi-khong-tot-1659848199.jpg
Huấn luyện viên Hữu Thắng thừa nhận cầu thủ Bình Định có vấn đề tâm lý nên chơi không tốt

“Có nhiều áp lực từ cổ động viên, truyền thông, người hâm mộ và cả báo chí. Các cầu thủ Topenland Bình Định chưa thể vượt qua được những áp lực tâm lý nên thi đấu quá thận trọng, không dám đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong khi các chân sút lại phung phí cơ hội, không ghi được bàn thắng nên phải chấp nhận thất bại”.

Trận thua thứ 4 kể từ đầu giải đã đẩy đội bóng nhiều sao Topenland Bình Định trôi dạt về nửa cuối bảng xếp hạng khi chỉ có 14 điểm sau 10 trận đã đấu và nằm trong top 4 đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất khi đã phải nhận 14 bàn thua. Từ chỗ được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa này, đội bóng đang sở hữu đội hình đắt giá bậc nhất ở V.League đang đối diện với nguy cơ bất ổn. Trong trận đấu với Hà Nội FC, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã buộc phải đưa cặp trung vệ Ngọc Bảo và Tiến Duy vào sân sau khi Đình Trọng không thể thi đấu, còn trung vệ Schmidt bị chấn thương phải rời sân. Đội chủ nhà chỉ trụ được tới phút 23, trước khi bị thủng lưới sau pha dứt điểm của tiền đạo trẻ Tuấn Hải.

thay-ro-nhat-chinh-la-vi-tri-cua-trung-ve-schmidt-va-dinh-trong-thuong-mac-sai-lam-dan-den-nhung-ban-thua-rat-dang-tiec-1659848235.jpg
Thấy rõ nhất chính là vị trí của trung vệ Schmidt và Đình Trọng, thường mắc sai lầm dẫn dến những bàn thua rất đáng tiếc

Tuy thừa nhận đội nhà yếu bóng vía, nhưng huấn luyện viên Đức Thắng vẫn hy vọng, Topenland Bình Định sẽ chơi tốt hơn để sớm trở lại đường đua: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để tìm kiếm cơ hội. Đội đã thua 4 trận rồi và sẽ không còn cơ hội cạnh tranh với các đội top đầu nếu chỉ đá hòa và thua…”. Cũng theo nhận định của huấn luyện viên Đức Thắng, Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai đang là những ứng cử viên sáng giá nhất ở mùa giải năm nay khi nhìn vào thực lực, phong độ thi đấu và chất lượng đội hình.

Vòng đấu tới, Topenland Bình Định sẽ tới làm khách trên sân Thống Nhất trước khi quay trở lại sân nhà - Quy Nhơn, để khoá sổ lượt đi sau trận đấu với Thanh Hoá. Cơ hội để đội bóng đất võ kịp chen chân trở lại trong tốp đầu là rất nhỏ nhoi khi buộc phải thắng cả 2 trận cuối lượt đi.

Hưng Yên