Uruguay lần đầu vô địch U20 World Cup 2023

Đánh bại đội tuyển U20 Italia với tỷ số 1-0 trong trận chung kết World Cup U20 thế giới, tuyển U20 Uruguay đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vô địch giải đấu.

Rạng sáng 12/6, Vòng chung kết giải Bóng đá U20 World Cup 2023 đã diễn ra trận chung kết giữa 2 đội tuyển Uruguay và Italia. Cả 2 đội bóng đều chưa từng vô địch trong quá khứ nên màn so tài này đã diễn ra rất quyết liệt.

U20 Italia đã lần đầu tiên lọt vào trận chung kết U20 World Cup sau khi đánh bại những đội bóng đến từ Anh, Colombia và Hàn Quốc. Trong khi đó, hành trình của U20 Uruguay dễ dàng hơn khi các đối thủ của họ từ vòng knock-out là Gambia, Mỹ và Israel.

Nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ trẻ Uruguay đã thể hiện họ là đối thủ cực kì khó chịu với U20 Italia. Lối chơi pressing đã giúp đội bóng Nam Mỹ thắng thế trong các tình huống tranh chấp. Ngay ở phút thứ 7, tiền vệ Fabricio Diaz đã đe dọa khung thành U20 Italia với cú sút xa đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

Tới phút 23, U20 Italia đã may mắn thoát thua khi thủ thành Desplanches xuất sắc bay người cản phá cú đánh đầu của Anderson Duarte. Trong thế trận đó, Azzurrini gặp rất nhiều khó khăn. Họ không có nhiều phương án tấn công ngoài những cú dứt điểm từ xa. U20 Italia gần như không thể lên bóng trước hàng phòng ngự chặt chẽ của U20 Uruguay. Xuyên suốt hiệp thi đấu đầu tiên, họ không thể tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào. Kết thúc 45 phút đầu tiên, 2 đội rời sân La Plata với kết quả hòa 0-0.

u20-uruguay-1686533667.jpeg
U20 Uruguay giành chức vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, U20 Uruguay tiếp tục kiểm soát thế trận và gia tăng sức ép lên khung thành của thủ môn Desplanches. La Celeste liên tục bắn phá khung thành của U20 Italia. Theo thống kê của trang Whoscored, U20 Urugary tung ra 15 cú sút sau 90 phút, gấp 5 lần so với U20 Italia.

Kịch tính xảy ra ở phút 81 khi Matteo Prati của U20 Italia nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng vụng về, nhưng nó đã được chuyển thành thẻ vàng sau khi trọng tài xem lại VAR. May mắn thoát thẻ đỏ nhưng chỉ 5 phút sau, U20 Italia đã phải nhận bàn thua. Phút 86, một tình huống lộn xộn diễn ra trong vùng cấm Italy. Hàng đại diện châu Âu chơi lóng ngóng và để bóng tìm đến đúng vị trí của Luciano Rodriguez. Từ cự ly chưa đầy 5m, số 19 thoải mái đánh đầu, mở tỷ số trận chung kết.

Cầu thủ và cổ động viên Uruguay hồi hộp chờ đợi trong ít phút, trước khi vỡ òa cảm xúc khi trọng tài chỉ tay về phía vòng tròn giữa sân. Italy dốc toàn lực tấn công, nhưng quãng thời gian ít ỏi là không đủ để Azzurri lật ngược thế cờ.

Chung cuộc, đội tuyển U20 Uruguay giành chiến thắng 1-0 và lên ngôi vô địch giải Bóng đá U20 World Cup 2023. Sau 2 lần về nhì ở các năm 1997 và 2013, các cầu thủ trẻ của La Celeste cuối cùng cũng đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Phần thưởng an ủi cho U20 Italia là giải Vua phá lưới dành cho tiền vệ trẻ Cesare Casadei. Cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea đã gây ấn tượng mạnh ở giải đấu năm nay với 7 lần lập công. Trước đó, U20 Israel đã giành hạng ba sau khi vượt qua Hàn Quốc với tỉ số 3-1.

Trang Trang