UEFA công bố 3 đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất năm"

Karim Benzema, Thibaut Courtois và Kevin De Bruyne lọt danh sách rút gọn cho giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất mùa giải 2021-2022 của UEFA.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố các đề cử của giải thưởng "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm". Theo đó, 3 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu cầu thủ hay nhất các giải đấu UEFA gồm tiền đạo Karim Benzema (Real Madrid), thủ môn Thibaut Courtois (Real Madrid) và tiền vệ Kevin De Bruyne (Man City).

Không ai có thể tranh cãi về kết quả bầu chọn của các nhà chuyên môn khi dồn phiếu cho Karim Benzema, Thibaut Courtois và Kevin De Bruyne - những "ngôi sao" có một mùa giải vừa qua thi đấu chói sáng ở đấu trường Champions League.

decu-1660346461.png
3 cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA

Như vậy, 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế thế giới là Cistiano Ronaldo và Lionel Messi đều không có tên trong danh sách đề cử, đó cũng là điều dễ hiểu bởi họ đều có những vấn đề ở mùa giải vừa rồi. Messi vô địch Ligue 1 cùng Paris Saint-Germain, nhưng chỉ ghi 11 bàn sau 34 trận trên mọi mặt trận. Trong khi đó, Ronaldo có 24 bàn cho Manchester United, nhưng lại không giành một danh hiệu nào.

Người chiến thắng sẽ được xướng tên cùng với "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" (nam và nữ) trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2022-2023 tại Istanbul vào ngày 25/8 tới.

Ba đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của UEFA như sau

Karim Benzema (câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển Pháp)

Tiền đạo người Pháp được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA Champions League mùa giải 2021-2022 sau khi đưa Real Madrid ghi kỷ lục với lần thứ 14 giành danh hiệu châu Âu và là danh hiệu thứ 5 của anh kể từ khi gia nhập từ Lyon năm 2009. Tổng số 15 bàn thắng mùa qua cũng giúp Benzema đứng đầu trong cuộc cạnh tranh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Thibaut Courtois (câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển Bỉ)

Người trấn giữ khung thành nhà vô địch Tây Ban Nha, là "Cầu thủ xuất sắc nhất" trận chung kết Champions League sau khi thực hiện những pha cản phá tuyệt đẹp để từ chối Liverpool ở Paris, đáng chú ý nhất là từ pha cản phá Sadio Mané và Mohamed Salah.

Kevin De Bruyne (câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển Bỉ)

Tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới người Bỉ lại lọt vào tốp 3 mùa giải thứ ba liên tiếp. Anh được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất" Premier League sau khi truyền cảm hứng cho Man City đến thắng giải lần nữa, danh hiệu thứ 4 trong 7 mùa giải anh chơi cho The Citizens.

Danh sách 15 cầu thủ hàng đầu Champions League mùa qua

4. Robert Lewandowski (câu lạc bộ Bayern, Barcelona và đội tuyển Ba Lan): 54 điểm

5. Luka Modrić (câu lạc bộ Real Madrid & Croatia): 52 điểm

6. Sadio Mané (câu lạc bộ Liverpool, Bayern và đội tuyển Senegal): 51 điểm

7. Mohamed Salah (câu lạc bộ Liverpool và đội tuyển Ai Cập): 46 điểm

8. Kylian Mbappé (câu lạc bộ Paris và đội tuyển Pháp): 25 điểm

9. Vinícius Junior (câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển Brazil): 21 điểm

10. Virgil van Dijk (câu lạc bộ Liverpool và đội tuyển Hà Lan): 19 điểm

11. Bernardo Silva (câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển Bồ Đào Nha): 7 điểm

12. Filip Kostić (câu lạc bộ Eintracht Frankfurt và đội tuyển Serbia): 7 điểm

13. Lorenzo Pellegrini (câu lạc bộ Roma và đội tuyển Ý): 5 điểm

14. Trent Alexander-Arnold (câu lạc bộ Liverpool và đội tuyển Anh): 2 điểm

15. Fabinho (câu lạc bộ Liverpool và đội tuyển Brazil): 1 điểm

Bản danh sách trên là kết quả của cuộc bầu chọn từ Ban giám khảo, bao gồm đại diện của các câu lạc bộ đã tham dự vòng bảng của Champions League 2021-2022, Europa League và Europa Conference League, bên cạnh một nhóm các nhà báo được lựa chọn bởi European Sports Media (ESM). Các thành viên Ban giám khảo chọn ra 3 cầu thủ hàng đầu. Cầu thủ xếp đầu sẽ được 5 điểm, người thứ 2 được 3 điểm và người thứ 3 được 1 điểm. Huấn luyện viên tham gia bầu chọn không được phép bỏ phiếu cho cầu thủ từ đội của mình.

Bảo Ngọc