U22 Thái Lan và U22 Indonesia đối diện với nguy cơ bị phạt nặng

SEA Games 32 đã kết thúc vào tối 17/5 sau Lễ bế mạc hoành tráng được tổ chức trên sân Morodok Techo, nhưng dư âm của trận chung kết Bóng đá nam vẫn sẽ còn là nỗi ám ảnh với người hâm mộ. 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã lên tiếng khẳng định quan điểm, không dung túng cho những hành vi bạo lực. “AFC vô cùng thất vọng khi chứng kiến những hình ảnh không đẹp và hành vi bạo lực trong trận chung kết môn Bóng đá nam SEA Games 32. Những gì diễn ra trên sân Olympic National tối 16/5 đã đi ngược lại tinh thần fair play trong bóng đá”.

danh-nhau-toi-boi-ca-indonesia-va-thai-lan-dang-doi-mat-an-phat-nang-1684379248.jpg
Đánh nhau tơi bời, cả Indonesia và Thái Lan đang đối mặt án phạt nặng

Được biết, AFC đang chờ báo cáo cụ thể của Ban Tổ chức SEA Games 32, các giám sát và tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu này để xem xét và xử lý những người có liên quan.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng đã có những động thái tiến hành điều tra để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự cố ẩu đả kinh hoàng. Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia thậm chí còn đi xa hơn, khi đã có trao đổi với PSSI để tìm hiểu sự việc và tính tới khả năng đưa vụ việc lên FIFA.

z4351025268902-276cf242a0620e4e49213b361ba75dd7-1684379454.jpg
Sự cố trên sân Olympic trong trận chung kết SEA Games 32 sẽ là nỗi ám ảnh lâu dài của bóng đá Đông Nam Á

Bóng đá Indonesia vốn nổi tiếng với những vụ bạo lực, ẩu đả trên khán đài và cả những trận đấu thô bạo, nhưng lần này có vẻ như chính các thành viên của đội tuyển U22 Thái Lan lại là những người kích hoạt cho sự cố ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32.

Mặc dù Hiệp hội Bóng đá Thái Lan tuyên bố sẽ phạt nặng các thành viên của đội tuyển U22 Thái Lan tham gia vào vụ khiêu khích và ẩu đả trên sân Olympic National, nhưng nguy cơ cả Indonesia và Thái Lan đều phải nhận án phạt từ AFC là khó tránh khỏi.

Hưng Yên